Dòng ghế massage cho người phục hồi chức năng loại nào tốt?

Ngày đăng 24/05/2019 14:03

Phục hồi chức năng là gì? Khi nào thì cần đến các bài tập phục hồi chức năng và tại sao ghế massage chính hãng lại là một công cụ hữu hiệu để nâng cao hiệu quả phục hồi chức năng cho mọi người? Đây là những câu hỏi mà nhiều khách hàng đặt ra mỗi khi được nhân viên tư vấn về khả năng phục hồi của ghế massage và trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. 

Dòng ghế massage cho người phục hồi chức năng loại nào tốt?

Từ rất lâu, tai biến đã là một vấn đề đáng lo ngại với mọi người và việc bị tai biến có thể xảy ra với bất cứ ai chứ không riêng gì người lớn tuổi. Nguyên nhân của việc ngay cả nhiều người đang trẻ, thậm chí ở độ tuổi khá nhỏ và có tình trạng sức khỏe bình thường đột nhiên bị tai biến là do chứng xơ vữa, giãn mạch máu não. Còn với người già thì chủ yếu là do xơ vữa động mạch về lâu về dài hoặc do mạch máu trên của não bị vỡ bất ngờ. 

Hậu quả của bệnh tai biến để lại thường rất nghiêm trọng và rất nhiều trường hợp còn dẫn đến tử vong. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới ( WHO) thì dù có xuất hiện các ca tai biến khi còn trẻ nhưng nhìn chung, những ca mắc đột quỵ thường rơi vào độ tuổi trên 50 và các trường hợp có nguy cơ bị rối loạn chuyển hóa lipid, xơ vữa động mạch cao, hoặc đang mắc chứng cao huyết áp. 

Với những người may mắn thoát chết sau cơn tai biến thì việc tập luyện để cải thiện sức khỏe và phục hồi chức năng là rất cần thiết. 

ghe-massage

Sau khi mắc bệnh, một số chức năng của cơ thể bị giảm hoặc mất như khả năng nghe, nói, đi lại,… và cần đến sự giúp đỡ của y khoa và các kĩ thuật phục hồi tiên tiến để hoàn trả lại như ban đầu. Tỉ lệ khôi phục chức năng thành công sẽ phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và các biện pháp phục hồi được áp dụng. 

Hai chướng ngại lớn mà người bệnh cần vượt qua là khó khăn về tâm lý và khó khăn trong sinh hoạt vận động. Việc người thân của bạn đột nhiên thay đổi tính cách, trở nên lầm lũi ít nói sau tai nạn là chuyện thường xuyên xảy ra và cũng là chuyện hết sức bình thường do cú sốc về sức khỏe và tinh thần gây nên. Họ sẽ thường bị stress, trầm cảm, mặc cảm về bản thân và phải cần đến rất nhiều sự giúp đỡ từ những người xung quanh. 

Trên thực tế, việc giúp đỡ đúng lúc và để người bệnh tự tập cách làm các công việc sinh hoạt của mình cũng sẽ giúp họ phục hồi nhanh hơn. 

Ghế massage dành cho người phục hồi chức năng

Công dụng của ghế massage trong quá trình giúp người bệnh phục hồi sau tai biến bao gồm hỗ trợ điều trị, giảm các thương tật thứ cấp và có thể rút bớt thời gian điều trị cho người bệnh. 

Một số mẫu ghế massage tốt cho người phục hồi chức năng mà bạn nên tham khảo, bao gồm:
- Ghế massage toàn thân Okasa OS-668

- Ghế massage toàn thân Okasa OS-868

- Ghế massage Kiwami 4D-970 Japan

- Máy massage chân Okasa OS-188

Đây là các mẫu ghế massage hiện đại, đa chức năng hoặc có chức năng massage chân chuyên sâu. Ngoài hệ thống con lăn cao cấp, ghế còn được trang bị hệ thống đèn chiếu hồng ngoại có khả năng tác động sâu dưới da, giúp tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất dưới da.

Ghế massage dành cho người phục hồi chức năng-1

Máu được lưu thông tốt sẽ giảm áp lực co bóp cho tim, máu lên não tốt sẽ góp phần phòng ngừa và giảm thiểu khả năng bị độ quỵ.

Có một nghịch lý rằng người bệnh sau cơn đột quỵ thường rất yếu và khó vận động nhưng nếu dành phần lớn thời gian trên giường thì sẽ càng khiến cơ thể suy yếu hơn. Vậy nên, công dụng chính của ghế massage chính là đem lại cảm giác vận động cho bạn ngay cả khi bạn đang nằm tại chỗ. 

Trên đây là một số chia sẻ về Ghế massage cho người phục hồi chức năng loại nào tốt? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan tới ghế massage, ghế massage loại nào tốt, ghế massage cho người phục hồi chức năng... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện đa năng gia đình, thiết bị tập công viên.

 


Bài viết khác