10 thực phẩm giúp mờ sẹo một cách tự nhiên

Ngày đăng 19/06/2019 13:35

Sau một chấn thương, các mô bị xơ hóa sẽ thay thế da bình thường ở khu vực bị chấn thương đó. Đây là kết quả của quá trình làm lành vết thương trên da, cũng như các cơ quan và mô khác của cơ thể. Quá trình chữa bệnh hoàn toàn tự nhiên của cơ thể đã hình thành sẹo.

Ở một số động vật có sự tái sinh hoàn toàn và tái tạo mô mà không hình thành sẹo. Nhưng ở người, mọi vết thương đều đưa đến việc hình thàn mức độ sẹo nhất định, ngoại trừ vết thương nhỏ, nông và trầy sát ngoài da. 

Sự liên kết mô sẹo collagen có chức năng kém hơn hẳn so với sự liên kết ngẫu nhiên collagen bình thường. Sẹo trên da không có sự phát triển tuyến mồ hôi và nang lông, đồng thời ít có khả năng chống lại tia cực tím. Chưa kể, sẹo làm mất đi tính thẩm mỹ ở những vùng da lộ ra ngoài, thậm chí cả những vùng da thường xuyên bị che kín cũng có thể làm cho chủ nhân của những vết sẹo trở nên kém tự tin.

Để hạn chế những tác dụng không mong muốn của sẹo, có những loại kem làm mờ sẹo rất đắt tiền, song cũng có những dược liệu tự nhiên vừa rẻ tiền vừa sẵn có quanh ta.

10 thực phẩm giúp mờ sẹo một cách tự nhiên

-    Dầu vitamin E: Vitamni E giúp tăng khả năng tái tạo một làn da mới. Bạn chỉ cần mua viatmin E bán tại bất kỳ nhà thuốc nào, vừa dùng viên nang vitamin E đó để xoa vào vết sẹo, vừa uống sẽ giúp cơ thể tái tạo colllagen gần với colllagen tự nhiên nhất.

-    Mật ong: Mật ong là thành phần hay góp mặt trong các loại mỹ phẩm bởi khả năng tái tạo và dưỡng da của nó. Thoa chút mật ong lên vết sẹo, giữ 20 phút cho mật ong ngấm vào da rồi rửa sạch bằng nước ấm. Kiên trì làm 1 tháng, nhất định vết sẹo của bạn sẽ mờ dần đi.

-    Nghệ tươi: Trong dân gian, nghệ đứng đầu bảng trong hàng ngũ chữa mờ sẹo. Theo bác sĩ da liễu, khi vết thương bắt đầu se miệng, cắt một miếng nghệ thoa vào vết thương, xoa đến khi hết nhựa ở bề mặt miếng nghệ thì lại cắt miếng khác xoa tiếp chừng 2 – 3 lần. Làm 2 – 3 lần mỗi ngày cho tới khi thấy vết sẹo mờ dần.

-    Tinh dầu hoa tường vi: Dùng dầu hoa tường vi xoa bóp lên vùng da bị sẹo 2 lần mõi ngày, bạn cũng sẽ thấy hiệu suất tuyệt vời của loại tinh dầu tự nhiên này trong việc làm mờ vết sẹo.

-    Tinh dầu cây trà: loại cây này có tác dụng với cả sẹo mới và sẹo lâu năm, kiên trì thoa loại tinh dầu này nhiều lần trong ngày, chắc chắn bạn sẽ có được kết quả như ý.

-    Trà xanh: chiết xuất trà xanh cũng có tác dụng làm mờ sẹo, chỉ cần xoa dung dịch trà xanh lên vết sẹo, mỗi ngày 2 – 3 lượt trong một thời gian vài tuần là vết sẹo sẽ mờ dần.

-    Tỏi: cắt 1 lát tỏi rồi massage nhẹ nhàng vào vết sẹo cũng là một cách làm hết sức đơn giản và hiệu quả trong việc làm mờ sẹo.

-    Nước chanh: chanh vốn sẵn có, chỉ cần cắt đôi quả chanh, vắt ra lấy nước uống hoặc vắt vào bát canh rau muống, để lại một chút thoa lên vết sẹo, nếu xoa cùng vitamin E hoặc mật ong thì càng tốt. 

Cón rất nhiều nguyên liệu khác đến từ tự nhiên có tác dụng làm vết sẹo xấu xí biến mất. các bạn hãy tham khảo và kiên trì áp dụng để đạt kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, để chăm sóc da tốt nhất bạn cũng nên áp dụng liệu pháp massage. Các ghế massage hiện đại cũng được trang bị chế độ làm đẹp, giúp tăng cường tái tạo collagen cho da. Bạn hãy chăm sóc da hàng ngày giúp khỏe đẹp hơn, chứ không phải chỉ khi có sẹo nhé!

Tags: Ghế ngồi massage