Phương pháp trị đau lưng bằng massage bấm huyệt

Ngày đăng 10/01/2020 15:06

Đau lưng có thể chia thành 2 loại cấp tính và mãn tính. Đau lưng cấp tính là những cơn đau ngắn, có thể kéo dài vài ngày đến vài tuần; cơ thể không vận động được như bình thường và khó đứng thẳng, có khi đau nhói, có khi đau cơ nhẹ, có khi có cảm giác như dao đâm. Đau lưng mãn tính thường kéo dài hơn 3 tháng và ngày càng trở nặng. Khi xác định bị đau lưng mãn tính, bạn cần đến gặp bác sĩ để khám và điều trị.

Phương pháp trị đau lưng bằng massage bấm huyệt

phuong-phap-tri-dau-lung-bang-massage-bam-huyet

Đau lưng có thể xuất phát từ lưng trên hoặc lưng dưới. Đau lưng trên xuất hiện ở vùng vai, nửa trên của lưng, thậm chí cả đau cổ. Nguyên nhân gây ra thường do hoạt động sai tư thế dẫn đến quá tải cơ và day chằng, căng thẳng thần kinh khiến căng và co rút cơ, gân và dây chằng bị tổn thương do tai nạn giao thông hay chấn thương khi chơi thể thao. 

Đau lưng dưới thường do bê, vác, nâng vật nặng, căng cơ quá mức, gặp chấn thương, hoạt động sai tư thế. Thừa cân cũng có thể gây áp lực lên cột sống khiến bạn bị đau lưng.

phuong-phap-tri-dau-lung-bang-massage-bam-huyet-1

Để chữa trị chứng đau lưng có nhiều phương pháp khác nhau: uống thuốc giảm đau, dùng miếng dán giảm đau, chườm lưng, massage, bấm huyệt, sử dụng ghế massage toàn thân… 

Massage – bấm huyệt là liệu pháp trị liệu của Y hoc cổ truyền, sử dụng kỹ thuật tay tác dụng lực bằng cách day, ấn, xoa, bấm… để tác động trực tiếp lên hệ thống huyệt đao, cơ gân và dây thần kinh. Bấm huyệt trị đau lưng sẽ tác động trực tiếp lên hệ thống huyệt đạo, các cơ, xương và cột sống lưng. Bấm huyệt giúp cải thiện một cách nhanh chóng các cơn đau lưng, khiến việc vận động trở nên dễ dàng hơn. 

phuong-phap-tri-dau-lung-bang-massage-bam-huyet-2

Để chữa trị đau lưng, chúng ta thực hiện bấm huyệt Đại Trường Du, huyệt Thận Du và huyệt Thiên Khu. 

Huyệt Đại Trường Du nằm dưới gai sống thắt lưng thứ 4, được sử dụng để điều trị bị đau thắt lưng, co cứng lưng, lưng không cúi được. Có thể thực hiện bấm huyệt trong tư thế ngồi hoặc đứng, chuyên viên sử dụng hai bàn tay ôm vào vùng eo, đặt ngón cái ở phía sau lưng vùng ngón còn lại ở phía trước bụng, đầu ngón cái đặt lên huyệt và thực hiện day bấm vào một lực thích hợp trong vòng 2 phút.

phuong-phap-tri-dau-lung-bang-massage-bam-huyet-3

Huyệt Thận Du nằm dưới gai sống thắt lưng thứ 2, huyệt này hỗ trợ chữa trị những chứng bệnh liên quan đến thận, đau thắt lưng và cải thiện xương khớp. Thao tác bấm huyệt thận du thực hiện tương tự như huyệt Đại Trường Du.

Huyệt Thiên Khu nằm cách rốn khoảng 2 thốn, mỗi bên có một huyệt. Bấm huyệt Thiên Khu có tác dụng trị các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, đau lưng cấp và mãn tính. Để thực hiện bấm huyệt, bệnh nhân nằm ngửa sử dụng 2 ngón tay cái dây bấm lên hai bên huyệt trong vòng 2 phút.

phuong-phap-tri-dau-lung-bang-massage-bam-huyet-4

Phương pháp massage bấm huyệt cũng như sử dụng ghế masage giúp người bệnh hạn chế sử dụng thuốc, do đó cơ thể sẽ không phải chịu ảnh hưởng của thuốc giảm đau; cũng không có sự can thiệp của các dụng cụ y tế khác nên đảm bảo an toàn. Các thao tác khá đơn giản, không chỉ giúp giảm nhanh triệu chứng đau lưng mà còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

 

Tags : ghế massage dưới 100 triệu có tốt không, cửa hàng bán ghế massage tại tphcm.