Những Điều Xảy Ra Với Cơ Thể Nếu Bạn Không Ăn Đủ Bữa

Ngày đăng 18/07/2019 17:46

Khi thức dậy muộn chúng ta thường bỏ qua bữa ăn quan trọng nhất trong ngày (bữa sáng) để đến văn phòng đúng giờ. Và trong hầu hết các ngày, những người đang muốn giảm cân sẵn sàng bỏ bữa sáng để có thể giảm thêm vài kg. Nếu bạn nghĩ rằng bỏ bữa là cách tốt nhất để giảm cân, thì có thể bạn đã lầm, chưa bao giờ có một nghiên cứu nào cho thấy nhịn đói có thể giúp giảm cân. Bỏ bữa chỉ làm tiêu hao các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn mà thôi.  

Những Điều Xảy Ra Với Cơ Thể Nếu Bạn Không Ăn Đủ Bữa

1. Nếu bỏ qua các bữa ăn, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng lên

Cơ thể chúng ta tiêu hóa thức ăn thành đường và chất béo. Đó là cách mà cơ thể hoạt động. Bỏ qua thực phẩm dẫn đến bệnh tiểu đường  vì có sự giảm đột ngột lượng đường do thiếu lượng thức ăn.


2. Bỏ đói không đốt cháy calo ngược lại còn lưu trữ chất béo

Khi cơ thể chúng ta không nhận được các chất dinh dưỡng mong muốn cho sự sinh tồn, nó sẽ chuyển sang chế độ tự vệ. Bắt đầu tích lũy chất béo hiện có trong cơ thể, giống như bảo tồn năng lượng để sử dụng sau này. Vì vậy, nếu bạn nghĩ rằng bỏ bữa ăn sẽ buộc cơ thể chúng ta đốt cháy những calo không cần thiết đó, bạn đã sai! Thay vào đó, cơ thể chúng ta bắt đầu tích lũy nhiều calo hơn và tất nhiên, cũng sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về cân nặng.


3. Ảnh hưởng đến não bộ

Hoocmon dopamine chịu trách nhiệm cho phản ứng của chúng ta, và cơn thèm ăn,… Nếu bạn ăn một bữa sáng lành mạnh, mức độ dopamine của bạn được kiểm soát. Nó sẽ giữ cho bạn không thèm đồ ngọt và ăn nhạt trong phần còn lại của ngày. Tuy nhiên, nếu cơ thể bạn thiếu năng lượng (glucose), bạn sẽ bắt đầu cáu kỉnh.

4. Bỏ qua các bữa ăn dẫn đến căng thẳng

Thường xuyên bỏ bữa cũng sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này cuối cùng dẫn đến việc giải phóng hormone căng thẳng. Do đó bạn càng bỏ lỡ bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối, bạn sẽ càng cảm thấy căng thẳng hơn (vì sự gia tăng nồng độ cortisol của bạn). 

Cách duy nhất bạn có thể loại bỏ chất béo là đốt cháy nó thông qua hoạt động thể chất. Khi bỏ lỡ bữa ăn, bạn đang rút nước ra khỏi cơ thể. Chất béo của bạn sẽ chỉ tích tụ nếu bạn không cung cấp cho cơ thể đủ thực phẩm vào thời gian cần thiết.


Điểm mấu chốt ở đây là thực phẩm là một trong những nhu cầu cơ bản của cơ thể con người. Bỏ bữa cũng giống như thách thức trực tiếp hoạt động bình thường của cơ thể. Hãy ăn uống lành mạnh và đều đặn, nếu bạn muốn giảm cân. Hãy cố gắng sắp xếp lại thói quen và lịch làm việc để đảm bảo không có bữa ăn nào bị bỏ lỡ trong ngày. 
 

 

Sản phẩm khác : bán máy tập chạy bộ đa năng, bán dụng cụ thể dục ngoài trời.