Chế Độ Ăn Uống Trước Và Sau Tập Luyện Ngoài Trời

Ngày đăng 29/06/2019 10:33

Chế Độ Ăn Uống Trước Và Sau Tập Luyện Ngoài Trời

Ăn uống và tập thể dục luôn đi đôi với nhau. Những gì bạn ăn có thể quyết định đến cảm giác của bạn khi bạn tập thể dục, cho dù đó là tập luyện thông thường hay tập luyện để tham gia một cuộc thi. Những lời khuyên về ăn uống và tập thể dục sau có lẽ sẽ có ích cho bạn.

1. Ăn bữa sáng lành mạnh.

Nếu bạn tập thể dục vào buổi sáng, hãy dậy sớm để kết thúc bữa ăn ít nhất một giờ trước khi tập luyện để được nạp năng lượng tốt nhất vào một buổi tập luyện. Các nghiên cứu cho thấy ăn hoặc uống carbohydrate trước khi tập thể dục có thể cải thiện hiệu suất tập luyện và cho phép bạn tập luyện trong thời gian dài hoặc cường độ cao hơn. Nếu bạn không ăn, bạn có thể cảm thấy uể oải hoặc lâng lâng khi tập thể dục.

Nếu bạn có kế hoạch tập thể dục trong vòng một giờ sau khi ăn sáng, hãy ăn bữa sáng nhẹ hoặc uống thứ gì đó như đồ uống thể thao. 

Các lựa chọn bữa sáng tốt bao gồm:

- Ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì

- Sữa ít béo

- Nước ép

- Một quả chuối

- Sữa chua không đường

Và hãy nhớ, nếu bạn thường uống cà phê vào buổi sáng, một tách trước khi tập luyện sẽ là hợp lý. Nên biết rằng bất cứ khi nào bạn thử một loại thực phẩm hoặc đồ uống nào đó lần đầu tiên vào trước khi tập luyện, bạn có nguy cơ bị đau bụng rất cao.

Chế Độ Ăn Uống Trước Và Sau Tập Luyện Ngoài Trời


2. Kích thước đồ ăn

Hãy nhớ đừng lạm dụng đồ ăn và bạn nên ăn bao nhiêu trước khi tập luyện? và đây là những lời khuyên cho bạn:

Bữa ăn lớn. Ăn những thứ này ít nhất ba đến bốn giờ trước khi tập thể dục.
Bữa ăn nhỏ hoặc đồ ăn nhẹ. Ăn những thứ này khoảng một đến ba giờ trước khi tập thể dục.

Ăn quá nhiều trước khi tập thể dục có thể khiến bạn cảm thấy uể oải. Ăn quá ít có thể không cung cấp cho bạn năng lượng để giúp cho bạn cảm thấy mạnh mẽ trong suốt quá trình tập luyện.


3. Ăn nhẹ

Hầu hết mọi người có thể ăn một chút đồ ăn nhẹ ngay trước và trong khi tập thể dục. Điều quan trọng là bạn cảm thấy thế nào. Hãy làm những gì tốt nhất cho bạn. Ăn vặt sớm trước khi tập thể dục có thể sẽ không cung cấp cho bạn thêm năng lượng nếu quá trình tập luyện của bạn kéo dài dưới 60 phút, nhưng có thể ngăn chặn cơn đói làm mất tập trung. Nếu quá trình tập luyện của bạn dài hơn 60 phút, bạn có thể thoải mái hơn khi sử dụng một loại thực phẩm hoặc đồ uống giàu carbohydrate trong quá trình tập luyện. Các lựa chọn ăn vặt tốt bao gồm:

- Một quả chuối, táo 

- Sữa chua

- Sinh tố trái cây

- Bánh mì tròn nguyên hạt hoặc bánh quy giòn

- Đồ uống thể thao hoặc nước trái cây pha loãng


4. Ăn sau khi tập thể dục

Hãy ăn một bữa ăn có chứa cả carbohydrate và protein trong vòng hai giờ sau buổi tập thể dục của bạn nếu có thể. Những thực phẩm tốt bạn nên sử dụng bao gồm:

Sữa chua và trái cây

Bánh san guých bơ đậu phộng

Sữa sô cô la ít béo và bánh quy

Sinh tố phục hồi sau tập luyện


5. Đồ uống có lợi

Đừng quên uống nước. Bạn cần có đủ nước trong và sau khi tập thể dục.

Để giữ nước tốt cho quá trình tập thể dục, Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ khuyên bạn:

Uống khoảng 2 đến 3 cốc (473 đến 710 ml) nước trong hai đến ba giờ trước khi tập luyện của bạn.

Uống khoảng 1/2 đến 1 cốc (118 đến 237 ml) nước sau mỗi 15 đến 20 phút trong quá trình tập luyện của bạn. Điều chỉnh số lượng liên quan đến kích thước cơ thể của bạn và thời tiết.

Uống khoảng 2 đến 3 cốc (473 đến 710 ml) nước sau khi tập luyện cho mỗi pound (0,5 kg) trọng lượng bạn giảm trong quá trình tập luyện.

Nếu bạn tập thể dục trong hơn 60 phút, hãy sử dụng đồ uống thể thao. Đồ uống thể thao có thể giúp duy trì cân bằng điện giải của cơ thể và cung cấp cho bạn thêm một chút năng lượng vì chúng có chứa carbohydrate.


Khi nói đến ăn uống và tập thể dục, mọi người đều có những chế độ khác nhau. Vì vậy, hãy chú ý đến cảm giác của bạn trong quá trình tập luyện để có thói quen ăn uống tốt nhất.  
 

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, dụng cụ tập ngoài trời.

 


Bài viết khác