Đảm bảo an toàn khi tập luyện với máy chạy bộ

Ngày đăng 15/10/2019 16:57

Đảm bảo an toàn khi tập luyện với máy chạy bộ

dam-bao-an-toan-khi-tap-luyen-voi-may-chay-bo

Máy chạy bộ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người tham gia môn thể thao vận động này. Đây là một thiết bị thể thao có tính hỗ trợ cao, đem lại nhiều tiện ích cho người tập. Hơn thế nữa, nhờ máy chạy bộ, người tập có thể nhanh chóng và an toàn đạt  được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất.

Máy chạy bộ điện là một thiết bị thể thao tại nhà được tích hợp nhiều tính năng hiện đại, có khả năng hỗ trợ người tập không tốn sức nhờ động cơ điện, hỗ trợ người tập kiểm soát được quá trình luyện tập nhờ hệ  thống điện – điện tử theo dõi chỉ  số vận động.

dam-bao-an-toan-khi-tap-luyen-voi-may-chay-bo-1

Hơn hết, tập  với máy chạy bộ đảm bảo sự an toàn cao hơn hẳn so với tập chạy ngoài đường do không có vật cản, không bị ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn, không phải tránh hàng quán ven đường... Để tập luyện hiệu quả , an toàn trên máy chạy bộ các bạn nên tham khảo một số nguyên tắc dưới  đây:

1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng:

Máy chạy bộ  là một sản phẩm cơ khí, sử dụng năng lượng điện với thiết  kế nhiều chi tiết, nhiều tính năng và vận  hành đòi hỏi quá trình làm quen nhất định. Do vậy, việc đọc kỹ và thực hiện đúng theo  hướng dẫn sử dụng chính là bước đầu tiên để bảo đảm an toàn cho người  dùng. 

dam-bao-an-toan-khi-tap-luyen-voi-may-chay-bo-2

Việc tìm không đầy đủ các tính năng và cách vận hành của máy ngoài việc có thể khiến  mất an toàn, còn có thể khiến bạn bỏ qua những tính năng hữu  ích của nó, và như vậy chính là lãng phí khả  năng của máy.

Đọc kỹ  và thực hiện đúng hướng dẫn sử dụng giúp bạn vận hành máy thành thạo, xử lý tình huống  tốt hơn và như thế sẽ  hạn chế tối đa những trường hợp bất trắc xảy ra trong quá trình luyện tập.

Nguyên tắc này  rất quan trọng, giúp bạn tránh được chấn thương khi tập luyện với máy chạy bộ điện tại nhà hoặc tại các phòng tập.

2. Chú ý chế độ dừng khẩn cấp:

dam-bao-an-toan-khi-tap-luyen-voi-cac-may-chay-bo-4

Khóa từ dừng khẩn cấp là chi tiết bạn cần nắm rõ vị trí cũng như cách vận hành của nó. Khóa từ có tác dụng dừng băng chuyền ngay lập tức khi bạn gặp sự cố bất ngờ. 

Với nút  stop,  khi bấm, máy sẽ dừng từ từ sau thời gian giảm tốc độ, nhưng với nút dừng khẩn cấp sẽ có hiệu lực  dừng máy ngay, đảm bảo hạn chế những chấn thương cho bạn khi có sự cố lúc  tập chạy trên máy.

3. Chú ý tập trung khi tập luyện với máy chạy bộ và bình tĩnh xử lý sự cố:

dam-bao-an-toan-khi-tap-luyen-voi-cac-may-chay-bo-5

Kỹ thuật, động tác chính xác giúp bạn nâng cao hiệu quả luyện tập đồng thời  đảm bảo  an toàn  cho bạn.
Khi bước lên máy tập, hãy để tâm trí tập trung vào từng bước chạy và quá trình vận hành máy. Nếu để phân tâm bởi những yếu  tố  khách quan xảy ra bên ngoài, bạn dễ dàng lơ đãng và có thể  sự cố bất trắc sẽ xảy ra.

Và trong trường hợp có sự cố hãy bình tĩnh. Việc hoảng loạn không giúp gì cho bạn mà chỉ khiến hậu quả thêm khó khắc phục. Thông thường khóa từ sẽ bung ra khi bạn gặp sự cố như bước hụt, ngã. Bạn cũng có thể nắm vào tay máy để giữ thăng bằng, bám stop trên tay máy hoặc bảng điều khiển.

dam-bao-an-toan-khi-tap-luyen-voi-cac-may-chay-bo-6

Trên đây  là một số chia sẻ về Đảm bảo an toàn khi tập luyện với máy chạy bộ. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến tập luyện với máy chạy bộ, máy chạy bộ điện, máy chạy bộ... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể nhé.

 

 

Sản phẩm khác : thiết bị thể dục ngoài trời, máy tập đạp xe.