Muốn ngủ ngon thì có những cách gì đơn giản

Ngày đăng 19/01/2021 09:28

Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của con người. Khi ngủ, bạn sẽ cảm thấy được thư giãn cơ thể cũng như đầu óc sau một ngày dài làm việc, hoạt động liên tục. Ngủ sẽ nạp lại năng lượng mà bạn đã tiêu hao trước đó, để cơ thể bạn sẵn sàng hoạt động cho ngày tiếp theo. 

muon-ngu-ngon-thi-co-nhung-cach-gi-don-gian

Muốn ngủ ngon thì có những cách gì đơn giản

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người bệnh không thể ngủ ngon, ngủ không sâu giấc, dễ bị tỉnh trong đêm, chủ yếu là do căng thẳng, stress, suy nhược thần kinh, đau nhức cơ bắp…Nếu không được ngủ đủ, cơ thể sẽ luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, sức khỏe không ổn định. 

muon-ngu-ngon-thi-co-nhung-cach-gi-don-gian-1

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bản thân, một số người đã sử dụng thuốc ngủ để ngủ. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến tình trạng lạm dụng thuốc, cơ thể phụ thuộc hoàn toàn vào thuốc. Thay vì uống thuốc ngủ, bạn có thể áp dụng massage bấm huyệt hoặc sử dụng ghế massage tại nhà để ngủ ngon hơn. 

Massage bấm huyệt là phương pháp nổi tiếng của y học cổ truyền, là kỹ thuật dùng tay xoa bóp vùng da và ấn vào những huyệt đạo quan trọng nhằm kích thích lưu thông máu, tăng khả năng đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giải tỏa cơ bắp, thả lỏng toàn thân, phục hồi sức khỏe. 

Bạn có thể tiến hành massage vùng đầu. Hãy dùng lòng bàn tay xoa đều mặt theo chuyển động tròn, sau đó miết trán theo chiều ngang. Bạn có thể ấn toàn bộ đầu ngón tay lên vùng da đầu, ấn với lực vừa phải để thư giãn.

muon-ngu-ngon-thi-co-nhung-cach-gi-don-gian-3

Nếu tự thực hiện, bạn có thể massage thêm toàn bộ cơ thể gồm tay, chân, cổ vai gáy. Nếu bạn đến spa hoặc các cơ sở trị liệu, kĩ thuật viên sẽ massage thêm vùng lưng của bạn. 

Bạn cần bấm thêm một số huyệt đạo. Dưới đây là một số phương pháp bấm huyệt chữa bệnh mất ngủ:

muon-ngu-ngon-thi-co-nhung-cach-gi-don-gian-4

- Bấm huyệt nội quan: mặt trên của tay, nằm giữa gan cơ tay lớn và gan cơ tay bé. Đây là huyệt đạo rất có lợi cho sức khỏe, giúp an thần, ích tâm. Bạn dùng ngón tay cái day và ấn vào vị trí của huyệt trong khoảng 3 phút.

- Bấm huyệt dũng tuyền: dưới lòng bàn chân. Bạn quặp các ngón chân lại, chỗ nào lõm nhất chính là vị trí của huyệt dũng tuyền. Bạn sử dụng ngón cái xoa bóp từ phần gót chân lên huyệt dũng tuyền theo chuyển động tròn. Massage bấm huyệt dũng tuyền thường xuyên sẽ giúp lưu thông khí huyết, giúp bạn có giấc ngủ ngon. 

muon-ngu-ngon-thi-co-nhung-cach-gi-don-gian-5

- Bấm huyệt thần môn: phía trong cổ tay, nằm cạnh cổ tay. Bạn dùng ngón cái ấn vào huyệt thần môn rồi day ấn huyệt. Bạn nên thực hiện bấm huyệt thần môn đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ.

- Bấm huyệt ấn đường: giữa 2 chân mày. Bạn dùng ngón trỏ day huyệt trong 1-2 phút.

- Bấm huyệt thái dương: nằm cách đuôi mắt 0,5 cm, dùng 2 ngón tay ấn nhẹ vào hai bên của huyệt thái dương rồi day tròn.

muon-ngu-ngon-thi-co-nhung-cach-gi-don-gian-6

- Bấm huyệt thiên trụ: dưới gáy, cách cột sống khoảng 1,5cm. Bạn hiện day ấn huyệt này khoảng 20 lần, kết hợp thêm xoa bóp nhẹ vùng cổ.

- Bấm huyệt tam âm giao: mặt trong của chân, phía trên mắt cá. Bạn dùng lực tay day trên huyệt liên tục từ 2-3 phút.

Trên đây là cách massage bấm huyệt giúp ngủ ngon. Bạn nên kiên trì thực hiện để có được giấc ngủ trọn vẹn.