Cách massage bấm huyệt trị đau lưng

Ngày đăng 20/11/2019 14:12

Cuộc sống bận rộn cùng cường độ làm việc cao khiến cho nhiều người dễ mắc phải các vẫn đề về sức khỏe. Phổ biến trong số những vấn đề đó có lẽ phải kể đến là đau lưng.Đây là vấn đề sức  khỏe có thể bắt gặp ở mọi lứa tuổi, mọi ngành nghề, không phân biệt là nam hay nữ. 

Cách massage bấm huyệt trị đau lưng

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-lung

Đau lưng không chỉ gây đau đớn, khó khăn trong sinh hoạt, làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn ảnh hưởng đến năng suất lao động của bệnh nhân. Thậm chí nếu để lâu dài mà không chữa trị thì rất có thể gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng đến gia đình và bản thân người mắc bệnh.

Ðau lưng là một triệu chứng thường gặp do rất nhiều nguyên nhân gây ra, chủ yếu là bắt nguồn từ các tư thế sai trong hoạt động sinh hoạt và làm việc hàng ngày. Tuy rất dễ mắc bệnh nhưng đây không phải là một căn bệnh khó chữa trị. Nó hoàn toàn có thể được đẩy lùi nếu chúng ta có một chế độ ăn uống dinh dưỡng và lối sinh hoạt hợp lí kết hợp với các bài tập massage bấm huyệt. 

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-lung-1

Sau đây là một số phương pháp massage bấm huyệt rất hiệu quả mà các bạn có thể tham khảo:

- Chuẩn bị: Chọn không gian riêng tư sao cho người bệnh cảm thấy thoải mái nhất, có thể ngồi trên ghế hoặc trên giường. Giữ cho tinh thần thoải mái, thả lỏng toàn bộ cơ thể, tránh gồng cơ vì có thể gây ra một số chấn thương nhỏ trong quá trình massage.

Một số huyệt đạo ở lưng mà bạn nên biết: Đại trữ, Phế du, Tâm du, Cách du, Can du, Tì du, Thận du, Đại Trường du, Thương liêu,…

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-lung-2

- Các bước thực hiện:

Xoa vùng lưng: Lấy gốc bàn tay xoa tròn trên da lần lượt theo chiều kim đồng hồ rồi rồi lặp lại nhiều lần.
Miết: Xoa hai bàn tay vào nhau cho nóng lên rồi miết mạnh vào khu vực đau từ trên xuống dưới lặp lại từ 5-10 lần tùy vào mức độ đau.

Day: Dùng khuỷu tay nhẹ nhàng day và di vào các vị trí đau theo chiều vòng tròn.

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-lung-3

Bóp: Hai bàn tay đặt ở hai bên thắt lưng, sao cho hai tay có xu hướng nắm  vào phần thắt lung. Các ngón tay bấm  mạnh vào 2 bên cơ lưng, 2 tay bóp cùng lúc. Duy trì khoảng 5-7 phút.

Đấm: Nắm cả hai tay lại, lòng bàn tay hướng ra ngoài, dùng mu tay lần lượt đấm vào 2 bên thắt lưng với lực không gây đau là thích hợp, cùng một thời điểm, đấm mỗi bên khoảng 10-15 lần.

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-lung-4

Bấm: Dùng các ngón tay bấm vào các huyệt nói trên. Ngón tay bấm từ từ, tăng dần đến khi thấy đau tức hơn. Bấm mỗi huyệt khoảng 2 phút.

Phát: Chụm hai bàn tay vào với nhau và phát mạnh lên các khu vực đau.

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-lung-5

Một số lưu ý khi massage và bấm huyệt đó là bạn không thực hiện các động tác massage bấm huyệt khi người bệnh đang gặp các chấn thương khác trên cơ thể hoặc mắc một số các bệnh lí; Không thực hiện khi đang no hoặc đang đói vì có thể gây ảnh hướng tới dạ dày. Và nên tham khảo sự tư vấn của các bác sĩ khi thực hiện bấm huyệt massage tại nhà để đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân hoặc đệm ghế massage lưng để hỗ trợ điều trị đau lưng hiệu quả.

 

Tags : 8 phút tập mỗi ngày để có cơ bụng 6 múi, các loại mặt nạ dưỡng da từ thiên nhiên.

Ghế ngồi massage