Không còn mất ngủ nhờ ghế massage

Ngày đăng 19/06/2019 19:03

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, nhiều người trẻ đang có xu hướng mất ngủ trong thời gian dài. Mất ngủ là tình trạng rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm mà không thể quay lại giấc ngủ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu suất làm việc và chất lượng cuộc sống.

Mất ngủ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, trầm cảm hoặc lo lắng, khó chú ý, tập trung, hay quên. Mất ngủ bao gồm mất ngủ cấp tính và mất ngủ mạn tính. Mất ngủ mạn tính là tình trạng mất ngủ kéo dài trong vòng ít nhất là 1 tháng còn mất ngủ cấp tính thì dưới 1 tháng. 

Đối tượng có nguy cơ bị mất ngủ thường là những người có giới tính nữ, đang trong thời kì kinh nguyệt hoặc tiền mãn kinh; người cao tuổi, người bị rối loạn sức khỏe tâm thần hoặc tình trạng sức khỏe thể chất, người thường xuyên căng thẳng tinh thần, người hay bị thay đổi giờ giấc làm việc. 

Nguyên nhân gây mất ngủ thường là những nguyên nhân như:

- Căng thẳng, áp lực trong cuộc sống và công việc

- Mắc các chứng bệnh về tim mạch, ô hấp, bệnh nội tiết, tiêu hóa…

- Các yếu tố thần kinh như trầm cảm, loạn thần, rối loạn lo âu.

- Sử dụng các loại thuốc có thành phần gây mất ngủ. 

- Thói quen ngủ kém, ngủ không đều, ngủ trưa quá nhiều.

Không còn mất ngủ nhờ ghế massage

- Môi trường ngủ không thoải mái, sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính, TV, trò chơi video, điện thoại thông minh ngay trước khi đi ngủ.

- Ăn quá nhiều vào buổi tối.

- Caffeine, nicotine và rượu, các chất kích thích như thuốc lá sử dụng vào buổi chiều muộn hoặc buổi tối.

- Ít hoạt động thể chất hoặc xã hội. 

Khi bạn bị mất ngủ, bạn nên thay đổi lối sống, sinh hoạt điều độ, tự điều chỉnh thời gian hợp lý, ngủ đủ giấc và đúng giờ, hình thành phản xạ và thói quen; tập thể dục và vận động thường xuyên kết hợp chế độ sinh dưỡng cần cân đối và hợp lý, tránh ăn quá no vào buổi tối hoặc trước ki đi ngủ, không ngủ quá nhiều vào ban ngày. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng một số liệu pháp thư giãn hiệu quả như tinh dầu, tắm nước nóng, massage thư giãn… Ngoài cách massage trực tiếp bằng bàn tay trên cơ thể, bạn cũng có thể sử dụng ghế massage làm phương tiện chăm sóc sức khỏe cho bản thân. 

Ghế massage rất hiện đại với nhiều tính năng khác nhau, có các bộ phận thực hiện các động tác massage chuyên nghiệp như con lăn, túi khí, có thể tìm và day ấn sâu vào các huyệt đạo chuẩn xác. 

Bên cạnh đó, hệ thống nhiệt và massage không trọng lực sẽ tăng hiệu quả massage, giảm nhanh những cơn đau nhức, loại bỏ căng thẳng, stress, khó chịu, thay vào đó là sự thoải mái và thư giãn. 

Lưu ý, nếu như bạn mất ngủ vì ăn quá no hoặc mắc 1 số bệnh lý nguy hiểm, bạn không nên sử dụng ghế massage vì có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng. 

Trên đây là những thông tin về ghế massage trị mất ngủ mà bạn có thể tham khảo. Hãy sử dụng ghế massage mỗi ngày trước khi đi ngủ để cơ thể được thư giãn, thoải mái, dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ ngon.