Thay một bộ da ghế massage toàn thân có đắt không?

Ngày đăng 19/06/2019 11:49

Ghế massage là một sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe vô cùng phổ biến hiện nay, với giá trị khá cao, dao động khoảng từ 30 tới trên 100 triệu đồng cho một sản phẩm, giá trị cao cũng đi kèm với sự sang trọng, quý phái; Và phần “bắt mắt”, sang trọng phụ thuộc vào bộ da ghế của bạn. 

Quả thật, nếu phần động cơ, chức năng là phần chủ yếu, cốt lõi, làm nên “nội dung”, thì phần da ghế là phần bắt mắt, làm nên “hình thức” của ghế. 

Để đánh giá ấn tượng ban đầu của một chiếc ghế massage, người tiêu dùng thường nhìn trước hết là phần da phủ bên ngoài sẽ đem lại ấn tượng nhiều hơn là những tính năng của máy. 

Với ghế massage toàn thân, lớp da của nó được những nhà thiết kế dùng chất liệu là da hoặc là nỉ cao cấp, nhằm tôn dáng của ghế massage. Chất liệu và kiểu dáng của da sẽ là điểm cộng vô cùng lớn đối với một chiếc ghế massage, bởi nếu không xét về mặt cấu tạo, chức năng, nếu ta nằm trên một chiếc ghế thoải mái, êm dịu thì vừa nằm đã thấy khoan khoái, mệt mỏi căng thẳng cũng như được xoa dịu.

Chiếc “áo” của ghế có chức năng vô cùng quan trọng song cũng chịu rất nhiều hư tổn và tác động không kém. Bởi không chỉ có thể bảo vệ cho các động cơ, các khung và linh kiện phía trong của ghế massage, chiếc áo còn là mặt tiếp xúc trực tiếp với mọi tác động phía bên ngoài, hơn nữa còn là bộ phận để bảo vệ người dùng. 

Thay một bộ da ghế massage toàn thân có đắt không?

Với những sự tác động cả trong lẫn ngoài như vậy, nếu không phải là da xịn hay nỉ chất lượng cao, bộ da của ghế chắc chắn sẽ bị mài mòi, trầy xước, sần sùi nứt rạn theo thời gian, không chỉ có sự tác động của các yếu tố trên, những yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ độ ẩm nơi ta để ghế cũng có tác động không nhỏ đối với chất lượng da của một em ghế massage.

Nếu da ghế đã bị ảnh hưởng tiêu cực của những tác động vật lý và ngoại cảnh từ cả trong lẫn ngoài nói trên, da ghế rất dễ trở thành tổ, thành nơi cư trú của những loại nấm mốc, vi khuẩn trú ngụ, nếu trẻ em và người lớn tiếp xúc lâu dài, về sau sẽ trở thành ổ bệnh đáng lo ngại.

Vì vậy, trước những tiêu cực đó, các bạn nên thay bộ da mới cho ghế massage nếu dùng trong thời gian lâu, hoặc nếu bị trầy xước, rách da như trên bởi bộ da mới không chỉ tạo thẩm mỹ, hứng thú cho người dùng sử dụng mà còn bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân người sử dụng.

Giá trị của một chiếc ghế massage là khá cao, trái lại, chi phí cho một bộ da mới là hoàn toàn nhỏ so với giá trị tổng thể. Một bộ da trung bình có giá trị khoảng từ 2 triệu đồng, bộ cao cấp hơn sẽ chênh lệch hơn một chút, khoảng sấp xỉ 5 triệu đồng hoặc cũng có thể hơn nếu chúng ta chịu chi hẳn cho một bộ da đẳng cấp. Đặc biệt nếu da của chiếc ghế massage được nhập khẩu từ nước ngoài thì sẽ có tuổi thọ cao, có thể duy trì từ 5 năm thậm chí lên đến 10 năm.

Tags: Giá ghế massage