Phân biệt giày đá bóng Nike chính hãng

Ngày đăng 19/06/2019 22:29

Nike là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ hoạt động đa lĩnh vực trong sản xuất và  kinh doanh các mặt hàng giày dép, quần áo, phụ kiện, trang thiết bị và dịch vụ liên quan đến thể thao. 

Hiện nay, Nike là một trong những nhà cung cấp giày thể thao và quần áo lớn nhất trên thế giới; đồng thời cũng là một nhà sản xuất thiết bị thể thao danh tiếng hàng đầu thế giới.

Công ty được Bill Bowerman và Phil Knight  thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 với tên Blue Ribbon Sports. Đến năm 1971 thì chính thức lấy tên là Nike.

Công ty khởi đầu với vai trò là một nhà phân phối mẫu giày Nhật Bản Onitsuka Tiger. Năm 1974, công ty “trình làng” mẫu giày thể thao đầu tiên của mình thiết kế và sản xuất, lấy tên gọi là: Nike Waffle Trainer. Đây là đôi giày đế đinh vuông làm từ nhựa urethane đầu tiên trên thế giới và có ưu điểm lớn nhờ sở hữu độ bám vượt trội ở mọi địa hình.

Nike là thương hiệu giày thể thao rất nổi tiếng, do vậy không thể tránh khỏi được việc xuất hiện hàng fake. Đặc biệt trong thời đại ngày nay, công nghệ làm giả làm nhái vô cùng tinh vi.

Để phân biệt chính xác giày đá bóng chính hãng, người tiêu dùng cần có những hiểu biết nhất định. Chúng tôi có 1 số thông tin để các bạn cùng tham khảo dưới đây.

Phân biệt giày đá bóng Nike chính hãng

1. Kiểm tra Tem giày đá bóng Nike chính hãng

Tem giày Nike chính hãng thường được may trên lưỡi giày, mặt trong hoặc lót giày. Chất liệu tem giày bóng mịn, đàn hồi co dãn tốt, chữ n đậm và sắc nét, đều đặn cân đối.

Trên tem giày có mã số rất dễ truy xuất nguồn gốc, đặc biệt có thể so sánh với thông tin trên trang web chính thức của hãng.

Bên cạnh đó, tem chính hãng còn được chế tác thông qua ép nhiệt giúp mép tem nóng chảy và dính chắc vào giày. Và tem chính hãng luôn có độ phồng mềm mại khi sờ vào do chứa khí bên trong.

Người mua cũng có thể xác minh hàng chính hãng thông qua quan sát tinh tế hàng chữ trên tem. Với chữ cái “e” trong dãy nike better wolrd, các bạn để ý sẽ thấy đuôi chữ e được vuốt nhọn chứ không để bằng.

Cũng trên tem giày chúng ta còn có thể kiểm tra thông qua quan sát bố cục sắp xếp lô gô với hàng chữ phía dưới. Cụ thể như sau:

Đường thẳng nối  đầu nhọn lôgô sẽ đi qua chính giữa chữ “t” và “e” trong hàng chữ nikebetterwolrd, đồng thời đi qua chính giữ chữ “U” và “K” ngay dưới đó.

2. Kiểm tra mã code trên hộp đựng giày Nike

Giày Nike chính hãng thường sẽ có hộp đi kèm. So sánh mã UPC (mã giày) ở góc phải tem giày với mã UPC trên hộp đựng giày, nếu không giống nhau thì chắc chắn là hàng fake. 

3. Kinh nghiệm sử dụng

Nếu đã có kinh nghiệm sử dụng giày đá bóng "xịn", các bạn còn có thể cảm nhận thông qua việc sờ nắn, thậm chí ngửi mùi keo dán giày. Nếu mùi quen thuộc thì chính hãng, nếu mùi lạ và gây, khó ngửi thì có thể xác định hàng fake.

Hãy ghi nhớ những thông tin lựa chọn giày Nike chính hãng trên đây để trở thành người tiêu dùng thông minh.

Tags: Dụng cụ phòng Gym