Massage bấm huyệt như thế nào để trị viêm xoang?

Ngày đăng 03/01/2020 11:46

Viêm xoang là một triệu chứng khiến nhiều người mệt mỏi và trăn trở với căn bệnh này. Bệnh viêm xoang thường là sự viêm mũi lâu ngày khiến mưng mủ trong khoang mũi gây nên. Khi bị mắc bệnh này người bệnh thường xuyên bị đau đầu và khó chịu vùng trán khi thời tiết thay đổi. 

massage-bam-huyet-nhu-the-nao-de-tri-viem-xoang

Chúng ta có thể chữa xoang bằng rất nhiều cách khác nhau như dùng thuốc theo tây y, dùng lá thuốc theo đông y hay như có một phương pháp được khuyên nên áp dụng và không để lại tác dụng phụ là phương pháp massage bấm huyệt trị viêm xoang.

Nguyên nhân nào gây nên bệnh viêm xoang?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị bệnh viêm xoang mà chúng ta đang hàng ngày tiếp xúc: Do môi trường hiện nay rất ô nhiễm, khói bụi, khói thuốc lá, nước ở ao hồ dơ bẩn, trong môi trường này khiến vi khuẩn tích tụ lại trong mũi rất nhiều qua quá trình hô hấp.

massage-bam-huyet-nhu-the-nao-de-tri-viem-xoang-1

Do một sô người không có sức đề kháng cao, dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập;

Do sau những đợt cảm cúm khiến môi trường vi khuẩn dễ phát triển và lây lan mẹnh hơn

Do việc vệ sinh tai mũi họng chưa đảm bảo khiến không loại bỏ được vi khuẩn ra khỏi mũi.

Massage bấm huyệt như thế nào để trị viêm xoang?

massage-bam-huyet-nhu-the-nao-de-tri-viem-xoang-2

Đầu tiên cần cho bệnh nhân nằm với tư thế ổn định và thoải mái. Sau đó cần xác định vị trí các huyệt thật chính xác và thực hiện quá trình massage bấm huyệt. Khi massage và bấm huyệt thì bạn sử dụng ngón tay trỏ hoặc ngón tay cái vừa ấn vừa day theo vòng tròn trên các huyệt, với mỗi huyệt làm như vậy từ 1-2 phút.

Chúng ta bắt đầu với massage vùng hai bên cánh mũi và mắt, xoa theo chiều kim đồng hồ. Tiến hành xoa từ phía trong lông mày ra phía ngoài từ từ di chuyển xuống gò má, mũi và điểm kết thúc lông mày, và thực hiện massage vùng mắt tương tự.

massage-bam-huyet-nhu-the-nao-de-tri-viem-xoang-3

Tiếp đến là massage theo chiều dọc hai bên cánh mũi, dùng 2 ngón tay massage nhẹ nhàng đến khi có cảm giác ấm thì dừng lại. Động tác này giúp bệnh nhân dễ chịu hơn.

Ngay sau khi massage thì chúng ta kết hợp với bấm huyệt xung quanh mắt. Xác định vị trí các huyệt là vô cùng cần thiết. Một số huyệt chúng ta cần biết đó là huyệt Toán trúc, huyệt Ấn đường, huyệt Tinh minh,…
Khi chúng ta thực hiện các biện pháp bấm huyệt này sẽ giúp lưu thông khí huyết đều vùng trán, mũi và mắt, giúp sự miễn dịch được kích thích và những cơn đau đầu sẽ được giảm bớt.

massage-bam-huyet-nhu-the-nao-de-tri-viem-xoang-4

Một số lưu ý đối với người bị bệnh viêm xoang: Nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể; Cần có kế hoạch, cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi; Tập luyện thể dục thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh; Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể kèm theo đó là các hoa quả, các loại vitamin tăng cường sức đề kháng.

Bên cạnh đó, thực hiện massage bấm huyệt đều đặn hàng ngày; Cần giữ ấm cho cơ thể và sử dụng khẩu trang mỗi khi ra đường. Sử dụng ghế massage cao cấp để tăng cường sức đề kháng, làm ấm cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa các bệnh do thời khí.

Những lưu ý trên không chỉ giúp bạn điều trị hiệu quả bệnh viêm xong mà còn giữ cho sức khỏe của bạn được bảo vệ và chăm sóc đúng cách.

 

Tags : massage đúng cách giúp mặt tươi sáng, hướng dẫn massage giúp nở nang vòng 1.