Cách massage bấm huyệt trị rối loạn tiền đình

Ngày đăng 23/12/2019 10:44

Người hay bị các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, tổn thương hệ thần kinh các vùng tai, mắt, tim mạch… thường là những dấu hiệu của bệnh rối loạn tiền đình. Một trong những cách để cải thiện tình trạng bệnh rối loạn tiền đình chính là massage bấm huyệt.

Cách massage bấm huyệt trị rối loạn tiền đình

cach-massage-bam-huyet-tri-roi-loan-tien-dinh

Sau đây là những huyệt có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh các bạn có thể tham khảo:

Huyệt Bách hội: Huyệt này ở vị trí đỉnh đầu. Xác định huyệt bằng cách đặt hai ngón cái trong lỗ tai, Hai ngón giữa vươn về phía đỉnh đầu cho tới khi chạm vào nhau ở đâu thì ở đó là huyệt Bách Hội. Các ngón tay còn lại ôm chặt lấy đầu, day huyệt Bách Hội bằng hai ngón giữa bằng cách xoay tròn 10 lần.

Huyệt Thượng Tinh: Dùng ngón chỏ đặt dọc đúng đường trung tuyến của mũi, dịch chuyển dọc lên phía trên đến chân tóc gặp một chỗ trũng, đó chính là huyệt Thượng Tinh, ấn và chà xát mạnh vào huyệt này bạn sẽ thấy triệu chứng khó chịu của bệnh giảm dần.

cach-massage-bam-huyet-tri-roi-loan-tien-dinh-1

Huyệt Phong Trì:  Để xác định chính xác huyệt này, bạn xòe hai bàn tay, đặt hõm giữa lòng bàn tay úp vào đỉnh của hai tai, các ngón tay ôm chặt lấy đầu, hướng ngón cái về phía sau gáy, miết hai ngón cái qua một ụ xương, sẽ rơi vào chỗ hõm của hai bên khối cơ nối sau gáy, đây chính là vị trí hai huyệt Phong trì. Ấn nhẹ vào đây để làm giảm triệu chứng bệnh tiền đình.

Huyệt Phong Phủ: Khi bạn cúi gập đầu, gân cơ thang nổi lên ở chỗ bám vào hộp sọ, chỗ lõm giữa gáy chính là vị trí huyệt Phong phủ. Day và ấn huyệt này để trị rối loạn tiền đình.

cach-massage-bam-huyet-tri-roi-loan-tien-dinh-2

Huyệt Thái Dương: Huyệt Thái Dương nằm sau điểm cắt nối giữa đuôi lông mày và đuôi mắt có một hõm sát ở phía ngoài, đó chính là vị trí hai bên huyệt Thái Dương. Day và ấn huyệt này.

Bên cạnh việc bấm huyệt, chúng tôi cũng giới thiệu đến các bạn những mẹo massage chữa rối loạn tiền đình hiệu quả sau đây:

cach-massage-bam-huyet-tri-roi-loan-tien-dinh-3

Trước khi massage xoa bóp, người được xoa bóp hãy thả lỏng cơ thể, nằm ngửa thoải mái để người xoa bóp làm việc cho thuận tiện. Người thực hiện massage nên rửa tay sạch sẽ trước khi vào việc.

-    Massage ấn day chân tóc: Dùng ngón tay ấn theo vùng lò xo vùng chân tóc. Với các điểm day ấn mà bệnh nhân cảm thấy càng ấn càng dễ chịu chứng tỏ bệnh tái lại hoặc đã bị trong thời gian dài thì ấn day nhẹ nhàng trong khoản 2 – 3 phút. Nếu điểm ấn càng khó chịu thì nên day thật mạnh trong thời gian ngắn 30 – 60 giây.

cach-massage-bam-huyet-tri-roi-loan-tien-dinh-4

-    Chải đầu: Dùng các ngón tay cào nhẹ giống như chải tóc, chải khắp đầu từ trước trán ra sau, chải thẳng rồi chải ngang, vừa chải vừa kéo nhẹ chân tóc để làm giảm cơn đau.

-    Vỗ đầu: Rất đơn giản, động tác này bạn chỉ cần khum hai bàn tay lại , vỗ nhẹ khắp đầu nhẹ nhàng, vừa phải, mẹo này cũng giúp chữa rối loạn tiền đình hiệu quả.

-    Massage, bóp đầu: dùng đầu các ngón tay massage, xoa bóp nhịp nhàng từ dưới lên trên khắp diện tích da đầu.

cach-massage-bam-huyet-tri-roi-loan-tien-dinh-5

-    Rung đầu: Hai tay với các ngoán tay tiếp xúc với da đầu, thực hiện các động tác rung lay da đầu với tần suất nhanh dần.

Các bạn hãy thực hiện các động tác massage, bấm huyệt theo hướng dẫn đều đặn hàng ngày sẽ thấy bệnh tiền đình không còn là vấn đề khiến bạn mệt mỏi khó chịu nữa.

 

Tags : những lỗi mắc phải khi mua ghế massage, hãng ghế massage mà bạn nên mua.