Những lưu ý giúp giảm cân hiệu quả khi chạy bộ, đi bộ

Ngày đăng 03/12/2019 11:35

Những lưu ý giúp giảm cân hiệu quả khi chạy bộ, đi bộ

Chạy bộ là một môn thể thao đơn giản được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Chỉ cần một bộ đồ thể thao thoải mái và một đôi giày tốt là bạn đã có thể bắt đầu lên lộ trình luyện tập cho bản thân. 
Dưới đây là một số lưu ý giúp giảm cân hiệu quả khi chạy bộ, đi bộ.

1. Cố gắng tránh những chấn thương

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo

Một trong nguyên tắc đầu tiên giúp giảm cân hiệu quả chính là tránh là gặp phải những chấn thương không đáng có. Việc chấn thương hoàn toàn có thể được phòng tránh bằng cách khởi động kỹ càng và luyện tập đúng kỹ thuật. Nếu gặp phải chấn thương bạn sẽ phải nghỉ tập một thời gian dài và việc luyện tập sẽ không còn khiến bạn cảm thấy hứng thú nữa.

2. Lựa chọn chế độ chạy bộ phù hợp

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo-1

Nếu bạn luyện tập cùng với máy chạy bộ điện, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ từng chế độ luyện tập của máy phục vụ cho quá trình luyện tập như thế nào. Việc lựa chọn chế độ phù hợp sẽ giúp bạn đốt cháy calories hiệu quả hơn và phòng tránh việc gặp phải chấn thương đáng tiếc.

3. Luôn luôn đi giày thể thao trong quá trình tập luyện

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo-2

Để quá trình luyện tập trở nên thoải mái nhất, hãy lựa chọn những đôi giày thể thao mềm mại đế bằng. Tuyệt đối không đi giày cao gót, sandals khi luyện tập bởi nó sẽ khiến bạn gặp phải chấn thương.

4. Lựa chọn trang phục luyện tập phù hợp

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo-3

Một bộ trang phục vừa vặn giúp thấm hút mồ hôi tốt chắc chắn sẽ khiến quá trình luyện tập của bạn trở nên thoải mái hơn. Bạn không nên mặc một bộ quần áo quá bó sát hay quá rộng bởi nó sẽ cản trở hoạt động của bạn và khiến bạn gặp chấn thương.

5. Không ăn quá nhiều trước khi luyện tập

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo-4

Bạn cần bổ sung năng lượng trước khi luyện tập tuy nhiên không ăn quá no bởi nó sẽ khiến bạn tức bụng và trở nên lười biếng hơn. Bạn chỉ nên ăn một quả táo hoặc một ly sinh tố để bổ sung năng lượng trước khi luyện tập.

6. Chuẩn bị sẵn nước uống theo bên mình

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo-5

Khi luyện tập, bạn rất dễ đổ mồ hôi và mất nước. Hãy luôn mang theo một chai nước bên mình để bổ sung nước ngay khi cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn duy trì được thể lực ổn định trong quá trình luyện tập.

7. Chuẩn bị một list nhạc yêu thích

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo-6

Âm nhạc luôn là nguồn cảm hứng thúc đẩy cho mọi hoạt động. Do vậy, đừng quên chuẩn bị cho mình một danh sách nhạc yêu thích giúp khơi gợi cảm hứng luyện tập của bạn. Và nên nhớ hãy chọn những bản nhạc sôi động thay vì những bản nhạc buồn nhé. Sự sôi động trong âm nhạc sẽ giúp bạn vận động tích cực hơn đó.

8. Sử dụng tai nghe thể thao

nhung-luu-y-giup-giam-can-hieu-qua-khi-chay-bo-di-bo-7

Việc sử dụng tai nghe dây có thể cản trở việc luyện tập của bạn và bạn lúc nào cũng lo lắng liệu rằng điện thoại của bạn có bị hoạt động của mình làm rơi hay không. Tai nghe thể thao không dây sẽ giúp bạn vận động dễ dàng hơn nhiều trong quá trình tập luyện.

Một trong những lý do khiến cho nhiều người yêu thích chạy bộ, đi bộ là bởi tuy không cần đầu tư quá nhiều nhưng lại đem lại hiệu quả giảm cân rõ rệt. Các bạn hãy áp dụng những bid quyết trên đây để việc chạy bộ giúp cho việc giảm cân có hiệu quả, cho dù tập luyện ngoài trời hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà nhé. 

 

Tags : những máy tập chạy bộ điện giá rẻ, mua máy chạy bộ điện nào tốt.