Nên mua máy chạy bộ điện đơn năng hay đa năng ?

Ngày đăng 06/02/2020 09:51

Cuộc sống và công việc bận rộn khiến bạn ít có thời gian chăm sóc sức khỏe bản thân mình. Việc tự chuẩn bị cho mình một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cũng là khó khăn chứ đừng nói đến việc bạn dành ra chút thời gian trong ngày để luyện tập thể dục thể thao. 

Nên mua máy chạy bộ điện đơn năng hay đa năng ?

nen-mua-may-chay-bo-dien-don-nang-hay-da-nang

Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy được rằng luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày có ý nghĩa rất lớn đối với sức khỏe của mỗi người. Tập thể dục mỗi ngày không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe thể chất mà còn giúp cải thiện sức khỏe tinh thần, giảm thiểu căng thẳng và stress. Đặc biệt, tập thể dục chỉ 15 phút mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn giảm nguy cơ tử vong bởi các lý do lên tới 60%.

Luyện tập với máy chạy bộ chính là một giải pháp hữu hiệu giúp bạn có thể luyện tập mỗi ngày, tận dụng thời gian rảnh và cải thiện sức khỏe của bản thân. Hiện nay trên thị trường có hai dòng máy chạy bộ điện là máy chạy bộ điện đơn năng và đa năng. Nếu bạn đang băn khoăn, cân nhắc nên lựa chọn máy chạy bộ đơn năng hay đa năng thì bài viết này này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.

nen-mua-may-chay-bo-dien-don-nang-hay-da-nang-1

Máy chạy bộ điện đơn năng được sử dụng để đáp ứng nhu cầu luyện tập đi và chạy bộ là chính. Còn máy chạy bộ điện đa năng bên cạnh chức năng đi và chạy bộ, máy còn có các chức năng như massage, xoay eo, gập bụng, tập tay,…

Với hai dòng này phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Việc cân nhắc nhu cầu và mục đích luyện tập mà bạn có thể cân nhắc xem nên lựa chọn sản phẩm nào sao cho phù hợp.

nen-mua-may-chay-bo-dien-don-nang-hay-da-nang-2

- Máy chạy bộ đa năng có nhiều chức năng, chế độ luyện tập đa dạng phù hợp với người trẻ tuổi. Đối với các bạn trẻ, điều quan trọng không chỉ đơn giản là có sức khỏe tốt mà còn là vẻ đẹp về mặt hình thể. Hầu hết các bạn trẻ đều mong muốn có một cơ thể thon gọn, săn chắc và khỏe mạnh với ba vòng hấp dẫn. 

Việc chạy và đi bộ đơn thuần không thể giúp cơ thể có đường nét rõ rệt. Do vậy, các bạn trẻ cần kết hợp với các bài tập tay, lưng bụng,… Đồng thời việc luyện tập đi và chạy bộ mỗi ngày quá đơn điệu và nhàm chán dễ khiến cho người trẻ mất hứng thú luyện tập nên họ yêu thích máy chạy bộ đa năng hơn.

nen-mua-may-chay-bo-dien-don-nang-hay-da-nang-3

Máy chạy bộ đơn năng phù hợp với người già và người cao tuổi. Đây là đối tượng luyện tập thể dục thể thao với mục đích nâng cao sức khỏe. Việc luyện tập các bài tập bổ trợ đối với họ là không cần thiết. Người cao tuổi luyện tập đi và chạy bộ nhẹ nhàng mỗi ngày sẽ giúp lưu thông khí huyết, tăng tiết dịch khớp, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và huyết áp. 

Ngoài ra thì máy chạy bộ đơn năng cũng thường được đầu tư ở các phòng tập gym vì ở các phòng tập thường có nhiều loại máy khác nhau và mỗi máy phục vụ cho một mục đích luyện tập riêng biệt.

nen-mua-may-chay-bo-dien-don-nang-hay-da-nang-4

Giá thành chênh lệch giữa hai sản phẩm là không nhiều. Máy chạy bộ điện đa năng chỉ đắt hơn máy chạy bộ điện đơn năng từ 1-3 triệu đồng. Nếu bạn mua máy chạy bộ để phục vụ cho gia đình thì một chiếc máy chạy bộ đa năng sẽ là sự đầu tư thông minh bởi máy chạy bộ đa năng phù hợp với đa dạng các đối tượng khác nhau trong gia đình.
 

 

Tags : Top 5 máy chạy bộ tốt nhất việt nam, máy chạy bộ điện cần tìm hiểu những gì.