Công thức giảm cân bằng khoai lang

Ngày đăng 23/02/2023 09:06

Ít ai nhận ra rằng nếu sử dụng khoai lang đúng cách có thể là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Phương pháp giảm cân bằng khoai lang là một trong số đó được rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Các bạn đã nắm được công thức cơ bản của phương pháp giảm cân tuyệt vời này chưa? Hãy cùng tìm hiểu cách giảm cân an toàn và dễ dàng tại nhà với khoai lang ngay sau đây.

Giảm cân an toàn tại nhà chỉ với khoai lang

giam-can-an-toan-voi-khoai-lang

Mặc dù khoai lang được xếp vào nhóm thực phẩm giàu tinh bột nhưng hàm lượng calo lại khá thấp, trung bình chỉ 76 calo/100gr khoai lang. Giảm cân bằng khoai lang hiệu quả nhờ chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể như vitamin A, C, B6, E, kali, sắt,… Thành phần dinh dưỡng của khoai lang còn bao gồm hàm lượng axit amin cao giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất béo trong cơ thể, đốt cháy calo nhanh hơn. Đồng thời, giảm cân bằng khoai lang còn có rất nhiều ưu điểm như:

Hàm lượng calo thấp ngăn ngừa tăng cân: Vì khoai lang chứa ít calo và chất béo nên bạn có thể ăn mà không lo tăng cân.

Đốt cháy chất béo: Các vitamin và khoáng chất có trong khoai lang không chỉ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa mà còn giúp ngăn ngừa quá trình tích tụ mỡ.

Đào thải độc tố: Hàm lượng tinh bột trong phương pháp giảm cân bằng khoai lang có khả năng giúp cơ thể đào thải độc tố, ngăn ngừa lão hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

giam-can-an-toan-voi-khoai-lang-2

Sau đây là một số cách chế biến khoai lang trong thực đơn hàng ngày để giảm cân các bạn có thể tham khảo:

Khoai lang luộc: Đây là một món ăn kiêng đơn giản, dễ chế biến, đòi hỏi ít thời gian và công sức nhưng có khả năng mang lại lợi ích giảm béo đáng kể. Luộc khoai lang giúp chúng ta giữ lại gần 100% hàm lượng dinh dưỡng. Chị em sẽ nhận thấy cân nặng và vòng eo được cải thiện đáng kể nếu duy trì ăn khoai lang luộc 3-4 lần/tuần.

Khoai lang nghiền: là một món ăn tuyệt vời cho những người bận rộn hay các bà mẹ sau sinh vì không tốn nhiều thời gian chuẩn bị. Cách làm là rửa 3 củ khoai lang và hấp trong 15 phút trong nồi hấp. Lấy khoai ra gọt vỏ, nghiền nhuyễn và cho vào bát. Cho một cốc sữa chua không đường, một ít bơ thực vật, chẳng hạn như bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân, và ít rau mùi thái nhỏ vào bát. Cuối cùng, chúng ta trộn đều các nguyên liệu và bắt đầu thưởng thức.

Súp khoai lang: Nếu bạn đã chán ăn khoai lang luộc hoặc nghiền mỗi ngày để giảm cân, hãy thử biến tấu một chút với súp khoai lang. Đây là món ăn giảm cân bằng khoai lang đơn giản; giúp bạn giảm cân nhanh chóng; đồng thời cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Khi nấu súp khoai lang, hãy kết hợp khoai lang với một số loại rau đơn giản như hành tây, tỏi tây, cà rốt và cần tây. Khoai lang rửa sạch, gọt vỏ, hấp cách thủy 15 phút. Sau đó xay nhuyễn khoai lang trong máy xay sinh tố rồi cho vào nồi. Giảm nhiệt xuống thấp và thêm hành tây thái nhỏ và tỏi tây vào nồi. Nêm muối và hạt tiêu cho vừa ăn. Nấu thêm 15-20 phút nữa thì tắt bếp, múc súp ra bát và thưởng thức khi còn nóng sẽ rất ngon.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/dung-cu-the-hinh.html