Các bài tập cơ chân cho nam tại nhà

Ngày đăng 09/08/2022 16:18

Với cánh đàn ông, việc có một đôi chân cơ bắp, săn chắc có thể giúp tăng thêm vẻ nam tính đáng kể, giúp cơ thể thêm cân đối và khoẻ mạnh. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian đến các phòng gym để luyện tập mỗi ngày, vì vậy mọi người đều có xu hướng tìm cho mình những bài tập chân tại nhà vừa để có thể chủ động thời gian, vừa chăm sóc sức khoẻ hiệu quả.

Các bài tập cơ chân cho nam giới tại nhà

bai-tap-chan-bodyweight-squat

Đầu tiên, ta sẽ đến với động tác BodyWeight Squad. Khi đã nhắc đến tập chân, các bài tập Squat là những bài tập chuyên dụng không thể thiếu. Đây là bài tập nổi tiếng nhờ tác động rất nhiều vào phần mông, đem lại bờ mông săn chắc, căng tròn, tuy nhiên bên cạnh đó đây cũng là bài tập được áp dụng cho cả tập phần đùi, giúp phần đùi thêm cơ bắp.

Để tập Squad đúng cách, người tập đứng thẳng người, chân mở rộng hơn vai, phần mũi chân hướng về hai bên. Khi hạ cơ thể xuống, ta lưu ý giữ nguyên phần cẳng chân, đùi hạ thấp sao cho tạo với chân một góc 90 độ, lưng giữ thẳng, mắt nhìn thẳng, hay tay chống hông hoặc đưa thẳng trước mặt. Giữ người ở tư thế này 5 giây, sau đó từ từ đưa cơ thể về vị trí ban đầu.

bai-tap-chan-hip-thrust

Tiếp theo, ta có thể thực hiện động tác Hip Thrust. Động tác này còn được gọi là động tác nằm nâng eo, là một bài tập có tác dụng rất tốt vào cơ chân và cơ mông. Đây là một động tác rất đơn giản. Người tập nằm ngửa trên sàn, hai đầu gối co lại, hai tay đặt thoải mái hai bên thân người. Khi thở ra đồng thời dùng lực từ đùi nâng phần mông lên cao sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng. Hít vào ta từ từ hạ người xuống vị trí ban đầu.

Động tác tiếp theo là động tác Explosive Lunges, hay còn gọi là động tác bước nhún chân. Vào tư thế bắt đầu, cơ thể ta giữ thẳng, hai chân mở rộng bằng vai. Tiếp theo ta bước một chân về phía trước, hai tay chống hông, thân người hạ xuống đến khi đầu gối sau gần chạm đất. Giữ nguyên vị trí này khoảng 5 giây, sau đó nâng người lên và tiến về vị trí đứng thẳng.

bai-tap-chan-lateral-lunge

Tiếp theo ta thực hiện động tác Lateral Lunge, hay còn gọi là động tác xoạc sang ngang. Với động tác này, ta bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân để khép cạnh nhau. Tiếp theo ta bước chân phải sang ngang đồng thời khuỵu chân xuống đến khi đùi song song với mặt sàn, chân trái giữ thẳng, hai tay chống hông hoặc để trước mặt. Giữ nguyên tư thế 5 giây sau đó ta đưa cơ thể về vị trí ban đầu. Tiếp tục thực hiện tương tự với bên chân còn lại.

Động tác tiếp theo là động tác Knee Get Up hay còn gọi là động tác quỳ gối bật nhảy. Để không khiến đầu gối bị tổn thương, ta có thể kê một mảnh vải bên dưới đầu gối, sau đó đưa hai tay ra sau lấy đà, nhảy lên với tư thế đứng. Khi nhảy lên ta lưu ý giữ cơ thể trong tư thế hơi khom, đầu gối gập lại, sau đó mới đứng thẳng người lên. Liên tiếp thực hiện động tác này đến khi đủ số lần quy định.

Đại Việt Sport luôn đi đầu trong việc cung cấp các thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng. Tập luyện cơ chân tại nhà vô cùng dễ dàng và hiệu quả với dụng cụ tập gym tại nhà.