Tham khảo các bài tập cơ chân cho nam tại nhà

Ngày đăng 19/01/2022 15:51

Nhiều anh em tham gia tập thể hình nhưng tập không đúng cách dẫn đến các nhóm cơ trên cơ thể phát triển không đồng đều, dẫn đến tình trạng thân trên to lực lưỡng nhưng thân dưới, cụ thể là chân lại nhỏ hơn khiến cơ thể mất cân đối.

tham-khao-cac-bai-tap-co-chan-cho-nam-tai-nha

Tham khảo các bài tập cơ chân cho nam tại nhà

Để hỗ trợ các bạn tập phát triển cơ chân, hãy tham khảo các bài tập cơ chân cho nam tại nhà trong bài viết dưới đây.

Chạy bộ là cách rèn luyện sức khỏe phổ biến của mọi người. Nó cũng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể và hoạt động các cơ như cơ mông, đùi và cơ chân. và cuối cùng mở rộng để hỗ trợ sự phát triển của chân. Chạy bộ một tiếng mỗi ngày không chỉ giúp ích cho hệ tuần hoàn, chẳng hạn như giúp hệ hô hấp phát triển, máu trong cơ thể được lưu thông tự do đến tất cả các vùng trên cơ thể mà còn có lợi cho cơ và xương, đặc biệt. 

tham-khao-cac-bai-tap-co-chan-cho-nam-tai-nha-1

Cơ và xương chân được duy trì hoạt động hàng ngày, giúp cải thiện độ dẻo dai và chống lão hóa. Nhiều người hiện nay bận rộn đến mức không có thời gian chạy bộ ở công viên, chính vì vậy việc sở hữu một chiếc máy chạy bộ điện có thể giúp bạn rèn luyện sức khỏe tại nhà mỗi ngày.

Squats luôn là một trong những bài tập được nhiều người tập gym lựa chọn bởi chúng không chỉ giúp cơ thể vận động một cách uyển chuyển mà còn giúp bạn có một đôi chân tuyệt đẹp. Nhiều người lựa chọn những bài biến thể của Squat để tập luyện được hiệu quả hơn như là: Squat Pistol, Squat bật nhảy,…

tham-khao-cac-bai-tap-co-chan-cho-nam-tai-nha-2

Vốn dĩ đạp xe là một trong những môn thể dục thể thao giúp giữ cho cơ thể cân đối và săn chắc. Hơn nữa, do đạp xe sẽ kích hoạt các cơ ở đùi và bắp chân, giúp kích thích và phát triển các cơ ở khu vực này. Đạp xe từ 30 phút đến một giờ mỗi ngày sẽ giúp bạn có một đôi chân vạm vỡ và săn chắc. Bạn có thể đạp xe trong công viên, dạo phố hoặc đạp xe tập thể dục tại nhà nếu không có nhiều thời gian.

Leo núi là một môn thể thao liên quan đến cả sức mạnh thể chất và tinh thần. Người leo núi có thể lựa chọn giữa leo núi ngoài trời và trong nhà, mặc dù leo núi trong nhà đang ngày càng trở nên phổ biến ở các thành phố vì nó không chỉ giúp săn chắc cơ bụng mà còn tăng cường sức dẻo sai và sự khéo léo.

tham-khao-cac-bai-tap-co-chan-cho-nam-tai-nha-3

Phương pháp gánh tạ đòn là bài tập cơ chân tại nhà được nhiều người tập Gym áp dụng để tạo cho đôi chân cơ bắp săn chắc. Khi áp dụng phương pháp này, người tập sẽ cần một quả tạ nặng khoảng 20kg để hỗ trợ cho việc tập luyện. Để hoàn thành bài tập, hãy lấy quả tạ ra khỏi giá và đặt lên vai, sau đó lùi lại một bước và trải ra hai lần. Hai chân rộng bằng vai, lưng thẳng, hai tay nắm chặt tạ, mắt nhìn về phía trước và bắt đầu hít thở sâu kết hợp với động tác gập bụng và gập bụng, sau đó nâng lên và hạ xuống đều đặn 6–10 lần mỗi ngày. Hẹn giờ trong 2-3 phút, sau đó tiếp tục luyện tập.

Với những bài tập được chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp anh em nhanh chóng tập luyện thành công và có cơ chân phát triển, to khỏe, mạnh mẽ. Các bạn cũng có thể kết hợp sử dụng giàn tạ đa năng để tập chân tại nhà hiệu quả hơn.