Phương pháp massage trị thiếu máu não

Ngày đăng 06/01/2022 09:01

Với tính chất và đặc thù của công việc hiện tại thì có rất nhiều người thường xuyên phải làm việc trong một tư thế cùng với đó là đi kèm với việc ít vận động, không thường xuyên tập thể dục thể thao khiến cho các mạch máu trở nên khó hoạt động cơ thể bị ức chế và gây ra tình trạng thiếu máu lên não. 

Phuong-phap-massage-tri-thieu-mau-nao

Phương pháp massage trị thiếu máu não

Đặc biệt nếu như tình trạng này diễn ra trong một thời gian dài thì người bệnh sẽ có nguy cơ cao mắc những căn bệnh như là đột quỵ vì vậy việc bạn bạn áp dụng phương pháp bấm huyệt để có thể cải thiện tình trạng này là điều hết sức cần thiết.

Bạn có thể tham khảo những vị trí sau đây để có thể bấm huyệt được hiệu quả hơn:

Huyệt Nội Quan:

Phuong-phap-massage-tri-thieu-mau-nao-1

Đây là một huyệt đạo cực kỳ thông dụng trong xoa bóp bấm huyệt và châm cứu. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong an thần điều trị các chứng đau mỏi tay chân, suy nhược thần kinh hay thiểu năng tuần hoàn máu não do chứng thiếu máu gây ra. Huyệt này nằm ở phần phía trước của cẳng tay và nằm giữa ở gan cơ tay bé và gan cơ tay lớn. 

Phuong-phap-massage-tri-thieu-mau-nao-2

Cách thực hiện bấm huyệt thì khá đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng ngón tay cái để dây bấm lần lượt vào vị trí từng bên của huyệt và mỗi bên khoảng thời gian dài bấm sẽ dao động trong khoảng 2 phút kết hợp với một lực tác động tương đối mạch sao cho bạn cảm giác thấy sự tê nặng và căng tức lan dần xuống vị trí bàn tay là được. Tốt nhất là bạn nên thực hiện 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ vào buổi tối.

Huyệt Thái Xung: 

Phuong-phap-massage-tri-thieu-mau-nao-3

Huyệt đạo này được xem như là huyệt gốc để có thể tác động lên gan, giúp cho gan hoạt động được tốt hơn. Bên cạnh đó huyệt còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tuần hoàn máu não, tránh đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, giữ khỏe khí huyết. Vị trí của huyệt là ở phần lõm giao nối giữa xương ngón chân thứ hai và ngón chân cái. 

Tương tự như huyệt trên thì bạn cũng chỉ cần sử dụng ngón tay cái để thực hiện vai bấm vào vị trí huyệt đạo mỗi khi bạn có thời gian và mỗi lần bấm thì nên bấm trong khoảng 5 giây khi nào cảm thấy tê tê thì thả lỏng dần dần rồi sau đó lại tiếp tục bấm như vậy trong khoảng 1 phút là được.

Huyệt Công Tôn: 

Phuong-phap-massage-tri-thieu-mau-nao-4

Tác dụng của việc này đó chính là giúp cho kinh mạch bị tắc nghẽn được đả thông giảm bớt tình trạng mệt mỏi của cơ thể giúp cho các chức năng của lục phủ ngũ tạng được điều tiết tốt hơn từ đó khí huyết được tăng cường và giảm thiểu những triệu chứng ảnh hưởng hay liên quan đến tim mạch do thiếu máu não như là mạch máu bị hẹp, bị tắc nghẽn,... 

Huyệt đạo này nằm ở vị trí bên trong của khớp bàn chân và được tạo thành bởi ngón chân cái và bàn chân. Để xác định huyệt đạo được chính xác hơn thì bạn nên sử dụng tay để đẩy về phía sau có một xương hình cung và bạn có thể chạm vào vùng lõm ở phía mép sau hình cung, nhấn mạnh vào đó xuất hiện cảm giác đau thì đó là vị trí của huyệt đạo. 

Phuong-phap-massage-tri-thieu-mau-nao-5

Mỗi ngày bạn chỉ cần day bấm vị trí huyệt từ 2 tới 3 phút là đã có thể giảm bớt được những triệu chứng do thiếu máu não và cách hiệu quả rồi. Ngoài tự massage bạn cũng có thể sử dụng ghế massage để giúp khí huyết lưu thông tốt hơn.