Thực đơn giảm cân cho người tập gym

Ngày đăng 07/12/2021 16:19

Với nhiều người thì việc có được vóc dáng và cân nặng chuẩn nhưng vẫn phải đảm bảo đủ năng lượng trong quá trình tập gym là vấn đề khá nan giải. Thực tế không trường hợp gặp phải tình trạng ăn ít thì không đủ sức để tập, còn ăn nhiều thì càng tập khỏe càng ăn khỏe nên không giảm được cân.
Vậy thực đơn như thế nào để vẫn đảm bảo sức khỏe để tập luyện và vẫn đạt mục đích giảm được cân? Các bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân cho người tập gym được chia sẻ dưới đây.

thuc-don-giam-can-cho-nguoi-tap-gym

Thực đơn giảm cân cho người tập gym

Theo như các chuyên gia thể hình thì giải pháp hiệu quả nhất để giúp cho bạn có được vóc dáng lí tưởng đó chính là cần phải kết hợp giữa chế độ tập gym hợp lí (cho dù ở phòng tập hay sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ tại nhà) và thực đơn giảm cân khoa học. Chính vì vậy nên nếu như có những sai lầm xảy ra khi lựa chịn chế độ dinh dưỡng sai lầm thì rất dễ dẫn đến những kết quả không như mong đợi.

thuc-don-giam-can-cho-nguoi-tap-gym-1

Trước khi tập luyện khoảng 45 phút thì bạn hãy nạp vào cơ thể một bữa ăn nhẹ dao động từ khoảng 100-200 calo. Điều này sẽ giúp cho bạn tập luyện được hiệu quả hơn mà không bị phải những triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt khi mà phải thực hiện những bài tập nặng, cho phép bạn tập luyện với cường độ nặng hơn trong thời gian dài.

Những điều mà bạn nên lưu ý đối với bữa ăn này như: những thực phẩm mà các chuyên gia khuyên dùng để sử dụng( chuối, yến mạch, sinh tố, ngũ cốc, trái cây, sữa tươi). Nếu như bạn khá bận rộn và không có đủ thời gian để ăn trước khi tập thì bạn có thể uống thêm cốc nước nhưng vẫn cần đảm bảo nạp những tinh bột dễ tiêu hóa như: bánh mì, một trái chuối,… Tuyệt đối không được ăn thức ăn chứa nhiều chất béo bởi vì sẽ gây cản trở và làm chậm quá trình tiêu hóa, gây ra tình trạng đầy bụng hoặc khi tập luyện sẽ gặp phải chuột rút.

thuc-don-giam-can-cho-nguoi-tap-gym-2

Sau khi tập luyện thì cơ thể của bạn đã phải tiêu hao đi một nguồn năng lượng lớn nên đây chính là lúc mà bạn cần phải bổ sung lại. Tương tự như việc ăn trước khi tập thì sau khi tập bạn vẫn phải lưu ý cung cấp những dưỡng chất thiết yếu đầy đủ ở mức hợp lí. 

Bên cạnh đó, bù nước là một trong những điều cực kì quan trọng sau khi tập luyện, hãy cố gắng uống càng nhiều nước càng tốt để giúp cho tốc độ hồi phục của cơ thể được tăng cường nhanh hơn. Các bạn hãy lưu ý lại một số nguyên tắc sau trong thực đơn của mình: bạn không nên phải tập trung bù lại lượng calo đã mất mà thay vào đó hãy tập trung phân chia trong các bữa ăn theo tỷ lệ sau: đối với tinh bột thì bạn nên nạp vào khoảng 60%, protein là 25% và đối với chất béo thì tỉ lệ không được vượt quá 15%.

thuc-don-giam-can-cho-nguoi-tap-gym-3

Tốt nhất là bạn đọc hãy căn cứ vào các yếu tố của cơ thể để có thể xây dựng cho mình được thực đơn phù hợp nhất. Đặc biệt là cần phải lưu ý uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Hãy loại bỏ hoàn toàn những loại đồ uống có cồn và các chất ngọt ra khỏi thực đơn để quá trình tập luyện của bạn đạt được hiệu quả tối ưu. Không nên lạm dụng những thực phẩm chức năng hay thuốc giảm béo hoặc là các chất kích thích trong quá trình luyện tập và ăn kiêng.