Đau nhức hốc mắt, cách massage mắt khi bị đau

Ngày đăng 04/11/2021 11:16

Đối với nhiều người hiện nay, tình trạng nhức đầu hốc mắt đã trở nên khá phổ biến. Nếu để lâu triệu chứng này có nguy cơ chuyển thành bệnh, thậm chí có thể dẫn đến hàng loạt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn sau này. Vì vậy, những dấu hiệu và triệu chứng chính xác của bệnh đau mắt là gì? Cách xử lý ra sao? Các bạn hãy cùng tham khảo trong nội dung dưới đây nhé.

dau-nhuc-hoc-mat-cach-massage-mat-khi-bi-dau

Đau nhức hốc mắt, cách massage mắt khi bị đau

Đau vùng đầu là một hiện tượng đau đầu có thể do nhiều yếu tố gây ra. Theo các chuyên gia, có hơn mười nguyên nhân gây ra đau đầu. Nguyên nhân chính liên quan đến các bệnh của hệ thần kinh trung ương nói riêng. Rối loạn tiền đình, thiếu máu lên não, đau đầu do căng cơ và đau đầu vận mạch,… đều là những tình trạng phổ biến, cũng như các bệnh như nhiễm siêu vi, nhiễm trùng. Đau đầu cũng có thể do nhiễm trùng. Do đó, nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào kể trên, bạn nên đến cơ sở y tế ngay lập tức để được khám và xác định nguyên nhân gốc rễ. Do đó, việc điều trị sẽ thuận tiện hơn.

dau-nhuc-hoc-mat-cach-massage-mat-khi-bi-dau-1

Nhức hốc mắt là tình trạng có biểu hiện đau mắt và mờ mắt. Đó có thể là một triệu chứng của việc nhìn chằm chằm vào một thứ gì đó quá lâu trong khi làm việc hoặc tập trung vào một thứ gì đó quá lâu. Nó cũng có thể được kích hoạt bởi một cơn ốm hoặc đau đầu. Bệnh tăng nhãn áp, đôi khi còn được gọi là chứng đau nửa đầu, đau nửa đầu hoặc mỏi mắt, và tăng huyết áp là những bệnh phổ biến liên quan đến các triệu chứng đau quỹ đạo.

Khi đau đầu và sốt xảy ra cùng lúc, điều đó cho thấy cơ thể bạn đang mắc bệnh. Các yếu tố sau đây có thể giúp bạn xác định chính xác lý do, tùy thuộc vào triệu chứng nào phát sinh trước.

dau-nhuc-hoc-mat-cach-massage-mat-khi-bi-dau-2

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của đau mắt là chứng đau nửa đầu. Chóng mặt, buồn nôn, choáng váng và thậm chí đau mắt đều là những triệu chứng của chứng đau nửa đầu. Khi người bệnh bị đau nửa đầu, trước mắt sẽ xuất hiện những vệt ngoằn ngoèo, khó mở mắt. Ngoài ra còn có các triệu chứng phụ khiến người bệnh đau đầu như thiếu máu não hoặc đau đầu. Nó cũng gây đau nhức vùng hốc mắt. Bệnh nhân thường xuyên bị sụp mí và chảy nước mắt, dễ dẫn đến mất thị lực.

Căn bệnh này thường phát sinh do mắt của bệnh nhân vẫn mở trong một thời gian dài, khiến các cơ mắt bị kích thích. Các cơ quan điều hòa của hệ thần kinh trung ương lúc này sẽ bị áp lực rất lớn, sinh ra những biểu hiện bất thường sinh ra các cơn đau đầu. Đối với những người bị nhiễm trùng ở mắt hoặc có dấu hiệu cận thị, viễn thị, loạn thị nhưng không đeo kính điều chỉnh.

dau-nhuc-hoc-mat-cach-massage-mat-khi-bi-dau-3

Nếu các dấu hiệu của đau hốc mắt là do tình trạng mắt như cận thị, viễn thị hoặc mất phương hướng, bạn nên khám mắt để có liệu pháp phù hợp. Có thể dùng kính trợ lực hoặc thuốc để điều trị.

Trong trường hợp đau đầu kèm theo khó chịu ở hốc mắt, trước tiên người bệnh phải đánh giá nguyên nhân để có hướng điều trị hiệu quả nhất. Khi cơn đau đầu của bệnh nhân được kiểm soát, cảm giác khó chịu trong hốc mắt của họ cũng thường giảm bớt. 

dau-nhuc-hoc-mat-cach-massage-mat-khi-bi-dau-4

Ngoài các bài thuốc hỗ trợ chữa đau đầu, nhức mắt kể trên, bạn nên tập thể dục thường xuyên như yoga hoặc khí công để giữ gìn sức khỏe. Bạn không nên thức quá khuya và nên hạn chế thời gian sử dụng điện thoại, máy tính. Để giảm mỏi mắt, hãy cho mắt thêm thời gian để thư giãn và nghỉ ngơi. Bạn có thể sử dụng các loại máy massage để thư giãn cho mắt. Sử dụng ghế massage toàn thân để nghỉ ngơi, cũng là cách để giúp cho mắt có được thời gian nghỉ dưỡng và phục hồi.