Cách massage giảm đau nhức mỏi cơ thể

Ngày đăng 26/10/2021 17:00

Đau mỏi cơ thể là tình trạng rất thường gặp ở nhiều người; không chỉ những người già mới thường xuyên bị nhức mỏi toàn thân do tình trạng lão hóa xương khớp; mà cả những người đang trong độ tuổi sung sức cũng có thể bị đau mỏi do áp lực công việc, lối sống, sinh hoạt chưa khoa học…

cach-massage-giam-dau-nhuc-moi-co-the

Cách massage giảm đau nhức mỏi cơ thể

Cụ thể, nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến triệu chứng nhức mỏi cơ thể là mất ngủ, thiếu ngủ thường xuyên, kéo dài. Bởi giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với việc tái tạo năng lượng. Khi bị thiếu ngủ, các cơ quan, bộ phận cơ thể sẽ bị suy giảm chức năng hoạt động, dẫn đến mệt mỏi, suy nhược và đau nhức.

cach-massage-giam-dau-nhuc-moi-co-the-1

Bên cạnh đó, một nguyên nhân rất đơn giản nên ít người chú ý là vấn đề cơ thể bị thừa nước hoặc thiếu nước cũng gây ra hiện tượng nhức mỏi. Nếu bị thừa nước sẽ khiến nước các cơ bị căng, sưng chèn ép vào các dây thần kinh gây đau. Ngược lại, nếu không cung cấp đủ nước, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong quá trình chuyển hóa năng lượng, đào thải độc tố; tiêu hóa kém, bị táo bón, chướng bụng, đầy hơi sinh ra nhức mỏi. Dô dó, các bạn cần chú ý cung cấp cho cơ thể một lượng nước phù hợp, khoảng 2 lít mỗi ngày.

Một nguyên nhân gây ra đau nhức mỏi cơ thể rất thường gặp nữa là bệnh viêm khớp và các bệnh lý liên quan đến hệ thống cơ xương khớp như: đau cơ xơ hóa, thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, vôi hóa đốt sống…

cach-massage-giam-dau-nhuc-moi-co-the-2

Massage là phương pháp y học cổ truyền có tác dụng giảm đau nhức mỏi cơ thể hiệu quả ngày càng phổ biến, được nhiều người biết đến và ưa chuộng. Đây cũng là cách giảm đau mỏi an toàn, không cần dùng thuốc nên không lo về các tác dụng phụ. Không những vậy, cách thực hiện massage giảm đau nhức mỏi cũng rất đơn giản, các bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà mà không nhất thiết phải đến các cơ sở massage chuyên nghiệp.

Massage là cách tác động trực tiếp lên các huyệt đạo và đường kinh mạch, cũng như các khu vực, bộ phận cơ thể để giúp khí huyết lưu thông, cung cấp đầy đủ dưỡng chất và ô xy cho các cơ quan, bộ phận nhằm tăng cường các chức năng hoạt động, đồng thời giúp nhanh chóng phục hồi thường tổn nên cơ thể luôn dẻo dai, tràn đầy năng lượng.

cach-massage-giam-dau-nhuc-moi-co-the-3

Massage cũng là cách giúp cơ xương khớp được thả lỏng, thư giãn; ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp gây ra nhức mỏi cơ thể; giúp tăng cường đào thải độc tố; mang lại sự sảng khoái, dễ chịu để giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

Để giảm đau nhức mỏi, các bạn nên tham khảo phương pháp massage Shiatshu của Nhật Bản, với cách sử dụng các ngón tay tác động lên các mô, cơ, huyệt đạo để cơ thể thoải mái, dễ chịu. Hoặc phương pháp massage mô sâu Thụy Điển với cách sử dụng lực ở lòng bàn tay và một số bộ phận cơ thể khác tác động sâu vào các mô, cơ bắp để mang lại sự thư giãn; giảm đau do căng cứng cơ.

cach-massage-giam-dau-nhuc-moi-co-the-4

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà. Với các tính năng hiện đại, ghế massage toàn thân cũng là liệu pháp giúp gairm đau nhức cơ thể ngày càng được nhiều người ưa chuộng và áp dụng.