Massage mặt bằng dầu dừa

Ngày đăng 22/09/2021 11:46

Dầu dừa từ lâu đã nổi tiếng là một thành phần chăm sóc da chiết xuất từ thên nhiên có thể đem lại hiểu quả rất tốt trong lĩnh vực làm đẹp cho chị em. Những công dụng phổ biến được nhiều người biết đến của dầu dừa như kích thích mọc tóc, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp làm da trở nên mịn màng, căng mướt, hồng hào. Chính vì những tác dụng này, dầu dừa không chỉ được điều chế làm các sản phẩm làm đẹp mà còn được sử dụng như một sản phẩm massage da mặt thần kì.

Massage mặt bằng dầu dừa

massage-mat-bang-dau-dua

Tuy dầu dừa có thể đem lại nhiều lợi ích cho làn da, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng dầu dừa. Với một số làn da với thể chất như da quá dầu hoặc da mụn thì việc sử dụng dầu dừa massage có thể khiến tình trạng mụn trở nặng, gây bít tắc bỗ chân lông. Nếu bạn thuộc tuýp da tiết quá nhiều dầu, khi sử dụng dầu dừa có thể gây bít tắc lỗ chân lông, khiến làn da có cảm giác nặng nề, bết bí, tạo điều kiện cho mụn phát triển. Với những làn da mụn, việc sử dụng dầu dừa có thể biến thành nguyên nhân khiến mụn phát triển nhanh hơn, vì vậy tuyệt đối không nên dùng để massage nếu da đang có mụn.

massage-mat-bang-dau-dua-1

Với những người thuộc tuýp da còn lại, việc massage dầu dừa đúng cách có thể đem lại rất nhiều hiệu quả dưỡng da như những sản phẩm đắt tiền. Đầu tiên, để bảo quản dầu dừa được lâu, ta sẽ để chúng trong môi trường dưới 24 độ C, khi dùng ta sẽ lấy một chút dầu dừa và xoa nhẹ lên đầu ngón tay, sau đó thoa lớp mỏng lên da. 

Khi thoa dầu dừa lên da ta có thể có cảm giác hơi nhờn dính, tuy nhiên khi những dưỡng chất đã thấm thấu vào trong da, cộng với những động tác massage sẽ tạo thành lớp màng bảo vệ trên lớp biểu bì, giúp hồi phục những tổn thương đang có, giảm mất nước từ bên trong.

massage-mat-bang-dau-dua-2

Phương pháp này được sử dụng chủ yếu khi thời tiết khô hoặc lạnh, da dễ bị nứt toác. Đầu tiên, ta rửa sạch tay và mặt bằng nước ấm, sau đó lau khô da nhẹ nhàng, không nên chà xát mạnh.

Bước tiếp theo, ta lấy một lượng dầu dừa khoảng ¼ thìa cà phê và đặt trong lòng bàn tay, xoa nhẹ để dầu dừa tan thành dạng lỏng, giúp dễ dàng thẩm thấu qua da.

Xoa nhẹ trên mặt theo chiều vòng tròn trong khoảng từ 3 – 5 phút, tập trung tại những vùng da bị nám, phần da không đều màu và phần da bị xuất hiện bong tróc. 

massage-mat-bang-dau-dua-3

Sau khi massage, ta giữ nguyên dầu dừa trên da và nằm thư giãn trong vòng 10 phút, sau đó thực hiện rửa sạch dầu còn sót lại với nước sạch và lau khô.

Trong một số trường hợp da nhạy cảm, dầu dừa còn được áp dụng như một loại tẩy trang lành tính, không gây mẩn đỏ, ngứa rát. Ta sử dụng một lượng dầu dừa vừa phải, sau đó làm nóng dầu dừa bằng lò vi sóng hoặc đun cách nhiệt để dầu tan thành chất lỏng.

massage-mat-bang-dau-dua-4

Tiếp theo ta sử dụng một miếng bông tẩy trang thấm dung dịch và xoa nhẹ lên toàn bộ khuôn mặt. Thực hiện massage từ trên trán, xuống đến mắt, hai má, mũi và cằm theo chiều hướng lên để da không bị chảy xệ. Thực hiện trong vòng từ 2 – 3 phút. Sau đó giữ nguyên trong vòng 10 phút và đi rửa mặt thật sạch với nước.