Đau hạ sườn trái, nguyên nhân và cách massage giảm đau

Ngày đăng 10/07/2021 09:53

Trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai ai cũng đã từng một lần phải đối mặt với cơn đau vùng thắt lưng một lần, trong đó đau hạ sườn là triệu chứng mà đôi khi thường gặp nhất. Liệu rằng cơn đau này có phải là dấu hiệu của sức khỏe khi đã gặp phải vấn đề hay không? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây vì trong đó đang chứa những thông tin mà bạn đang tìm kiếm.

dau-ha-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-massage-giam-dau

Đau hạ sườn trái, nguyên nhân và cách massage giảm đau

Nguyên nhân khiến cho tình trạng này xuất hiện có thể kể đến là chấn thương nhưng nếu như cơ thể bạn vẫn bình thường thì nguyên nhân có thể xuất phát từ từ những căn bệnh dưới đây: 

dau-ha-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-massage-giam-dau-1

Thoát vị đĩa đệm: Có đến 100% những người mắc phải căn bệnh thoát vị đĩa đệm ở cột sống lưng xuất hiện những cơn đau ngày càng rõ rệt hơn ở vùng mạn sườn trái phía sau lưng theo như những đánh giá y học. Khi đĩa đệm ở vùng cột sống bị thoái hóa hoặc chệch ra khỏi vị trí ban đầu sẽ gây nên sự chèn ép vào những rễ dây thần kinh và gây ra những cơn đau hạ sườn trái phía sau lưng. 

dau-ha-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-massage-giam-dau-2

Dây thần kinh liên sườn: đau dây thần kinh chạy từ vùng bả vai cho tới thắt lưng rồi sau đó đi qua vùng sườn rồi xuống mông. Dây thần kinh này khác hoàn toàn với những dây thần kinh tọa khác bởi vì nó được chạy dọc từ thắt lưng cho tới mông sau đó qua đùi và xuống bàn chân. Vì vậy nếu như bạn gặp phải vấn đề về dây thần kinh liên sườn thì cơ thể bạn sẽ gặp phải chứng đau hạ sườn trái phía sau lưng.

dau-ha-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-massage-giam-dau-3

Đau dây thần kinh tọa: Khi đĩa đệm lồi ra hoặc chệch ra ngoài sẽ chèn ép lên các rễ dây thần kinh đốt sống và gây ra tình trạng đau thần kinh tọa. Biểu hiện của căn bệnh này chính là những cơn đau ở vùng cạnh sườn trái sau lưng và đau vùng hông sau đó lan dần xuống chân và nơi mà dây thần kinh tọa đi qua. 

Do một số bệnh về thận: Một số bệnh về thận như sỏi thận, thận ứ nước, thận hư, sỏi niệu quản cũng sẽ là nguyên nhân gây ra những cơn đau ở hạ sườn trái phía sau lưng. Những cơn đau này có lúc sẽ lan man và có lúc đau dữ dội nhưng lại rất khó để phát hiện nếu như không thăm khám bác sĩ để chẩn đoán.

dau-ha-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-massage-giam-dau-4

Do bệnh đại tràng: Biểu hiện của loét đại tràng hoặc viêm đại tràng là các cơn đau mạng sườn trái phía sau lưng. Cơn đau sẽ ra tăng dữ dội hơn và xuất hiện nhiều lần khi tình trạng viêm hoặc loét ngày càng gia tăng.

Ngay khi xuất hiện tình trạng đau hạ sườn trái phía sau lưng thì bạn cần phải đi thăm khám bác sĩ để có thể chẩn đoán được nguyên nhân và được điều trị kịp thời. Bên cạnh đó bạn cũng có thể áp dụng những phương pháp như chườm nóng hoặc chườm lạnh, tập thể dục và yoga, massage, sử dụng ghế massage... đồng thời kết hợp với chế độ dinh dưỡng bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
Với những thông tin đã được chia sẻ ở bài viết trên hi vọng bạn đọc đã có thêm được cái nhìn nhìn đa chiều hơn về căn bệnh đau hạ sườn trái phía sau lưng và và sẽ chủ động được trong sức khỏe bản thân.