Cách xoa bóp bấm huyệt đơn giản tại nhà mà ít người biết

Ngày đăng 28/05/2021 17:15

Massage là một trong những phương pháp trị liệu rất có ích cho cơ thể. Tuy nhiên không phải ai cũng có đủ thời gian và điều kiện tài chính để đi spa thường xuyên. Trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách tự massage bấm huyệt đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể dễ dàng thực hiện được.
Bàn chân là nơi được coi như trái tim thứ hai của con người. Bởi lẽ nơi đây có hàng nghìn dây thần kinh, mạch máu và có mối liên hệ với các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Chính vì vậy massage bàn chân sẽ rất có ích cho cơ thể. 

cach-xoa-bop-bam-huyet-don-gian-tai-nha-ma-it-nguoi-biet

Cách xoa bóp bấm huyệt đơn giản tại nhà mà ít người biết

Tương tự với những bộ phận khác trên cơ thể thì khi thực hiện massage bàn chân trước tiên hãy bôi lên bàn tay một chút dầu thơm hoặc một lớp kem dưỡng mỏng. Hãy kết hợp các động tác bấm huyệt trong quá trình massage. Sử dụng ngón tay cái để bấm nhẹ vào lòng bàn chân rồi thực hiện di chuyển đến mặt dưới của các ngón chân, tiếp theo di chuyển hướng phần gót chân. Sử dụng hai bàn tay để siết chặt hai chân rồi lại từ từ thả lỏng. Thực hiện tương tự với bên chân còn lại.  

cach-xoa-bop-bam-huyet-don-gian-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-1

Với nhiều người đặc biệt là dân văn phòng thì bộ phận vai gáy sẽ là bộ phận thường xuyên gặp phải những chứng đau nhức, mệt mỏi nhất. Việc kết hợp giữa bấm huyệt và xoa bóp vai gáy sẽ giúp cho những mạch máu, huyệt đạo được kích thích nhẹ nhàng từ đó quá trình lưu thông máu trong cơ thể được tăng cường giảm căng cơ đồng thời giảm đau hiệu quả. Hơn nữa, khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt ở vị trí trên còn có thể giải tỏa được căng thẳng, stress và làm cho những tiến triển xấu của bệnh bị ngăn cản. Dưới đây sẽ là cách thực hiện xoa bóp ở vị trí vai gáy kết hợp với bấm huyệt.

cach-xoa-bop-bam-huyet-don-gian-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-2

Một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của quá trình xoa bóp đó chính là tư thế. Nếu như bạn ở tư thế nằm sấp thì người xoa bóp cần phải ngồi phía trước đầu còn người xoa bóp sẻ phải đứng sau lưng nếu như bạn nằm sấp. 

Động tác xoa: Người thực hiện xoa bóp dễ dùng đầu ngón tay để xoa nhẹ nhàng vào vùng cổ vai gáy theo hướng vòng cung từ trên xuống dưới rồi sang hai bên của người bệnh.

cach-xoa-bop-bam-huyet-don-gian-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-3

Động tác day: Người thực hiện sẽ thực hiện tương tự như động tác xoa, đi theo chiều tương tự từ cổ xuống gáy rồi sang hai bên. Nhưng thay vì xoa người thực hiện sẽ thực hiện bằng động tác day và ấn nhẹ nhàng bằng hai đầu ngón tay cái và đặc biệt chú ý đến các điểm huyệt Phong Trì.

Động tác lăn: Người thực hiện sẽ sử dụng các khớp bàn tay và ngón tay để tác động vào các huyện Phong Trì, Đại Chùy, Kiên Tĩnh rồi tiếp đến các huyệt Phí Du, Phỏng Phủ, Đốc Du Phong trì và giữ nguyên khoảng 20 giây sau đó người thực hiện sử dụng bàn tay để ôm lấy phần cổ vai gáy của người bệnh để kéo nhẹ nhàng phần thịt lên, lưu ý tránh gây đau cho người bệnh bằng cách không để phần gân trượt dưới.

cach-xoa-bop-bam-huyet-don-gian-tai-nha-ma-it-nguoi-biet-4

Động tác vờn: người thực hiện sẽ sử dụng hai bàn tay ôm lấy khối cơ ở cổ và thực hiện chuyển động hai tay theo ngược chiều kim đồng hồ. Với phần cơ của bả vai, người thực hiện sẽ thực hiện tương tự.

Chỉ với vài phút bỏ ra hàng ngày để massage bấm huyệt là bạn đã có thể giúp cho bản thân được thư giãn tại nhà và cũng có được một sức khỏe tốt. Vì vậy hãy cố gắng kiên trì thực hiện phương pháp này vì chúng sẽ có ích rất rất lớn cho sức khỏe của bạn. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể trang bị ghế massage tại nhà để tiện sử dụng mỗi ngày!