Hướng dẫn cách massage tại nhà chống lão hóa

Ngày đăng 04/03/2021 16:00

Cuộc sống hiện đại mang đến nhiều tiện nghi nhưng cũng tạo ra nhiều áp lực. Đặc biệt, đối với những người phụ nữ điều này lại càng đè nặng hơn. Các chị, các mẹ không những phải chăm chỉ làm việc kiếm sống mà còn phải chăm lo cho chồng con, thời gian dành cho bản thân cũng vì thế mà dần bị cắt xén trở nên ít đi. 

huong-dan-cach-massage-tai-nha-chong-lao-hoa

Hướng dẫn cách massage tại nhà chống lão hóa

Ở thời đại này chúng ta cần phải trở thành những người phụ nữ hiện đại và năng động, dành thời gian cho gia đình nhưng cũng phải có khoảng trống cho bản thân, biết cân bằng mọi thứ. Một trong những điều cần phải chú ý đầu tiên đó là cần phải chăm sóc bản thân và làn da của mình. Chẳng phải từ xưa các cụ đã có câu “ Nhất dáng nhì da” hay sao?

huong-dan-cach-massage-tai-nha-chong-lao-hoa-1

Thế nhưng, một sự thật khá phũ phàng đó là không phải cô nàng nào cũng biết cách mat xa chính xác để có thể tiếp tục duy trì vẻ đẹp thanh xuân. Nếu thực hiện sai cách, không những không có kết quả mà còn gây hại đến làn da như: chảy xệ, tốc độ lão hóa nhanh hơn bình thường.

Cách thực hiện:

Trước hết, chuẩn bị 1 chiếc gương, bông tẩy trang, 1 sản phẩm bất kì có tác dụng dưỡng da( serum, kem dưỡng).

huong-dan-cach-massage-tai-nha-chong-lao-hoa-2

Làm sạch da, nên sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt, nếu như da có make up nên sử dụng loại dầu tẩy trang còn nếu không thì chỉ cần sử dụng nước tẩy trang.

Lấy 1 lượng sản phẩm nhất định chấm lên 5 điểm (trán, 2 má, mũi, cằm), sau đó xoa đều khắp mặt, lưu ý chỉ nên sử dụng lực vừa phải. Thực hiện như vậy 6 lần.

huong-dan-cach-massage-tai-nha-chong-lao-hoa-3

Massage vùng trán: sử dụng ngón tay giữa đặt ở trung tâm trán, mát xa nhẹ nhàng theo hướng lò xo. Thực hiện tương tự 8 lần.

Massage vùng má: sử dụng 3 ngón tay thuận, dùng lực nhẹ nhàng vuốt từ cánh mũi đến tai. Điều này giúp cho má được thư giãn nhiều hơn. Dùng ngón tay giữa và ngón tay từ áp út để ở vị trí chính giữa cằm mát xa từ dưới lên và từ trong ra ngoài ở vùng da quanh miệng. Thực hiện tương tự 8 lần.

huong-dan-cach-massage-tai-nha-chong-lao-hoa-4

Massage vùng mắt: lưu ý trước khi thực hiện đây là vùng da mỏng và dễ bị tổn thương nhất trên mặt nên lực cần phải thật nhẹ nhàng, nên sử dụng ngón tay áp út để massage vì đây là ngón có lực nhẹ nhất trong cả bàn tay. Dùng ngón áp út mát xa nhẹ nhàng, vuốt nhẹ từ khóe mắt tới đuôi mắt tới bầu mắt và ngược lại. Tiếp tục dùng ngón áp út kéo nhẹ từ đầu chân mày tới đuôi chân mày.

Thả lỏng: xoa nóng 2 bàn tay và áp lên mặt vuốt nhẹ nhàng từ trong ra ngoài từ dưới lên trên. Điều này sẽ giúp các cơ mặt được thư giãn và dưỡng chất được thẩm thấu nhiều hơn. Thực hiện tương tự 10 lần.

huong-dan-cach-massage-tai-nha-chong-lao-hoa-5

Một số lưu ý khi massage tại nhà

Rửa tay thật sạch và kĩ trước khi đưa lên da mặt, tránh để cho móng tay bẩn đề phòng trường hợp gây xước trên da mặt từ đó vi khuẩn có cơ hội xâm nhập.

Nên mát xa vào sáng sớm hoặc buổi tối trước khi đi ngủ vì đây là lúc các giác quan dễ đánh thức.
Các bước mát xa trên đều rất dễ thực hiện và đơn giản. Vì vậy, chị em còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay nào? Chúc cho các bà, các me, các chị sẽ luôn sở hữu 1 làn da tươi trẻ nguyên vẹn như hồi thanh xuân.