Trị đau mỏi vai gáy bằng massage bấm huyệt

Ngày đăng 13/04/2021 11:13

Trị đau mỏi vai gáy bằng massage bấm huyệt

Massage bấm huyệt trị đau vai gáy là một trong những liệu pháp điều trị ra đời từ rất lâu và tới nay liệu pháp này vẫn rất hữu ích, được áp dụng để điều trị cho nhiều bệnh nhân. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn cách massage bấm huyệt trị đau mỏi vai gáy lại hiệu quả cao nhất.

1.    Cách xoa bóp trị đau vai gáy

tri-dau-moi-vai-gay-bang-massage-bam-huyet

Massage được biết đến là một bài tập vật lý trị liệu giúp điều trị chứng vai gáy vô cùng hiệu quả, không gây nguy hiểm và không tốn kém. Vì vậy, liệu pháp này đang được rất nhiều bệnh nhân mắc chứng đau mỏi vai gáy, đau đầu sau gáy,… lựa chọn bởi bệnh nhân có thể thực hiện ở bất cứ đâu khi có thời gian. Để thực hành kỹ thuật này, bạn hãy làm theo chỉ dẫn dưới đây:

Cách 1: Người massage đứng sau bệnh nhân, bệnh nhân ngồi thẳng người.

Cách 2: Người thực hiện đứng trên đầu bệnh nhân, bệnh nhân nằm thẳng.

Bắt đầu thực hiện

tri-dau-moi-vai-gay-bang-massage-bam-huyet-1

- Người massage thoa lên cổ và vai bệnh nhân một lượng nhỏ dầu dừa hoặc dầu thơm.

- Kỹ thuật xoa: Người massage đưa các ngón tay chậm rãi theo chiều kim đồng hồ rồi ngược lại. Thực hiện tuần tự dọc từ cổ tới 2 bên vai-gáy.

- Kỹ thuật day: Người massage thực hiện chữa đau vai gáy bằng cách day bấm bằng ngón cái vùng da cổ - vai gáy rồi từ từ chuyển tới gáy cổ, vai và những khu vực bị đau nhức xung quanh.

tri-dau-moi-vai-gay-bang-massage-bam-huyet-2

- Lăn tay: Người massage day ấn cùng lúc lên huyệt phong trì, đại chùy và kiên tỉnh bằng các khớp ngón tay. Tiếp đó chuyển qua massage các  huyệt phong phủ, phong trì, đốc du trong vòng 20 giây.

- Bóp vai và gáy: Ôm lấy cổ gáy bằng 2 bàn tay rồi thực hành nắn bóp khu vực này.

- Động tác vờn: ôm một khối cơ vai gáy bằng cả 2 bàn tay cùng một lúc rồi vận động hai theo chiều ngược nhau, trong khi thực hiện kéo toàn bộ phần da thịt vùng cổ-vai-gáy của bệnh nhân di chuyển theo để hạn chế gây đau đớn. Thực hành trong vòng 5-10 phút một lần.

tri-dau-moi-vai-gay-bang-massage-bam-huyet-3

Bệnh nhân cần làm theo phương pháp massage trị đau vai gáy này 1-2 lần một ngày và duy trì xuyên trong 1 tháng để tối ưu hóa hiệu quả đạt được. 

2.    Cách massage cho người đau vai gáy

Để thực hành massage cho bệnh nhân đau vai gái, bạn cần làm theo hướng dẫn như sau:

Động tác 1: 2 bàn tay duỗi thẳng sao cho 2 lòng bàn tay hướng vào nhau. Đưa 2 tay lên chậm rãi theo hướng từ trên xuống dưới bắt đầu tại cổ rồi tới gáy. Thực hiện thao tác liên tục trong 5 phút. 

tri-dau-moi-vai-gay-bang-massage-bam-huyet-5

Động tác 2: Bệnh nhân thực hiện duỗi thẳng 2 tay, tiếp đó để các ngón tay gập vào nhau và hướng vào lòng bàn tay. Người massage cần sử dụng lực của các đốt ngón tay trong khi xoay và massage khu vực từ cổ tới tai. Lặp lại động tác trong vòng 10 lần.

Khi thực hiện massage bấm huyệt, cần lưu ý điều chỉnh tư thế ngồi sao cho đúng và thực hiện các thao tác thật chính xác để tránh gây ra những rủi ro cho bệnh nhân. Trong trường hợp xoa bóp sau khoảng 4 ngày mà tình trạng bệnh vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, bệnh nhân cần ngưng việc massage ngay và đi khám bác sĩ chuyên khoa để chữa trị kịp thời.

 

Tags : máy tập phục hồi, ghế mát xa.