Nguyên nhân đau sườn trái dưới nách và cách massage giảm đau

Ngày đăng 02/07/2021 16:11

Tình trạng đau sườn trái dưới nách là tình trạng khá phổ biến, xuất hiện ở mọi độ tuổi,gây ảnh hưởng rất nhiều đến vận động hằng ngày. Bởi nguyên nhân  dẫn đến tình trạng này rất nhiều, ví dụ từ chơi thể thao, vận động cơ thể không đúng cách đến những hoạt động đơn giản và thói quen hằng ngày cũng có thể gây ra tình trạng đau này. 

nguyen-nhan-dau-suon-trai-duoi-nach-va-cach-massage-giam-dau

Nguyên nhân đau sườn trái dưới nách và cách massage giảm đau

Cụ thể những nguyên nhân thường gặp nhất dẫn đến tình trạng đau sườn dưới nách:

•    Vận động mạch đột ngột, như tập những bài thể thao quá sức.

•    Thường xuyên nâng vác vât nặng.

•    Những môn thể thao gây nên tình trạng này: đánh golf, bóng chày, chèo thuyền, bowling, quần vợt. Nếu tập sai động tác hoặc quá lâu ngày mới quay lại chơi thì sẽ dễ gây nên tình trạng đau sườn.

nguyen-nhan-dau-suon-trai-duoi-nach-va-cach-massage-giam-dau-1

•    Hắt hơi và ho mãn tính

•    Ngồi 1 chỗ sai tư thế trong thời gian dài.

•    Cơ thể được bổ sung thiếu chất như sắt, magie,… 

•    Thương xuyên sử dụng các chất kích thích và có cồn.

•    Thói quen sinh hoạt không lành mạnh.

nguyen-nhan-dau-suon-trai-duoi-nach-va-cach-massage-giam-dau-2

Tình trạng đau sườn dẫn đến rất nhiều khó khăn trong cuộc sống hằng ngày, thậm chí nếu tình trạng kéo dài, nó sẽ ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. Bởi việc thường xuyên đau nhức ở sườn nếu không được xoa dịu kịp thời nó sẽ lan da các khu vực khác, khiến việc vận động trở nên khó khăn hơn. Cảm thấy đau nhức khi hắt hơi, thở sâu, ho hoặc cười. thường đi theo từng cơn âm ỉ, kéo dài. Tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến việc các cơ bị suy yếu,… 

nguyen-nhan-dau-suon-trai-duoi-nach-va-cach-massage-giam-dau-3

Vậy nên việc chữa trị và cải thiện tình trạng này rất quan trọng và cần thiết. Cho đến này, phương pháp được các nhà chuyên gia khuyến khích áp dụng đó chính là Massage. Bởi không chỉ vì tính hiệu quả cao của nó, mà còn rất an toàn và đơn giản. Giúp bạn giảm việc quá lạm dụng vào thuốc, khiến cơ thể chịu nhiều tác dụng phụ không tốt từ thuốc.  

nguyen-nhan-dau-suon-trai-duoi-nach-va-cach-massage-giam-dau-4

Đầu tiên, để thực hiện phương pháp này, người bệnh cần chuần bị ở tư thế nằm hoặc ngồi, thư giãn và thả lỏng cơ thể. Tiếp theo, khi bắt đầu massage bấm huyệt, người bệnh nằm nghiêng rồi người thực hiện xoa bóp, miết và day vùng vị trí lưng. Sau đó là tìm huyệt ở vị trí các vùng ở sườn bị đau. Thực hiện liệu trình 30p/ lần mỗi ngày. Đặc biệt lưu ý, khi thực hiện phương pháp nếu cảm thấy có gì không ổn như chóng mặt, buồn nôn, vã mồ hôi thì lập tức dừng bấm huyệt và cho người bệnh nằm nghỉ ngơi. 

nguyen-nhan-dau-suon-trai-duoi-nach-va-cach-massage-giam-dau-5

Bên cạnh việc massage bấm huyệt, bạn cũng có thể áp dụng cách đơn giản vfa an toàn hơn, đó là massage xoa bóp. Việc xoa bóp nhẹ nhàng vùng sườn sẽ giúp khu vực này kích thích sự sản sinh ra chất collagen, cải thiện tuần hoàn máu và thả lỏng những vị trí đang co thắt, xoa dịu cơn đau nhanh chóng.

Ngoài ra việc rèn luyện thể chất và tạo dựng 1 chế độ dinh dưỡng phù hợp là vô cùng cần thiết. Kết hợp với phương pháp massage, bạn hãy thực hiện 1 số động tác yoga hoặc những bài tập co duỗi nhẹ nhàng.

Nếu tình trạng nặng hơn, hãy đến gặp những bác sĩ chuyên khoa để chữa trị kịp thời. Vì đau sườn dưới nách là một trong những căn bệnh khi kéo dài sẽ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm khác.