Sự thật về việc ăn snack có mập không?

Ngày đăng 18/06/2021 16:55

Snack là món khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là giới trẻ hiện nay bởi hương vị đa dạng dễ ăn ăn của chúng. Tuy nhiên một điều mà ai cũng thắc mắc đó chính là liệu rằng ăn snack có bị mập không. Trong bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời đúng đắn mà bạn đọc có thể tham khảo. 

su-that-ve-viec-an-snack-co-map-khong

Sự thật về việc ăn snack có mập không?

Đây là một món ăn vặt hay là đồ ăn nhanh được chế biến từ bột năng kết hợp cùng với nhiều loại gia vị và phụ gia khác nhau rồi được tiến hành chế biến bằng việc sấy khô hoặc chiên qua dầu mỡ ở nhiệt độ cao. Chính vì thế vị của snack sẽ thường giòn và hấp dẫn nhiều người. 

su-that-ve-viec-an-snack-co-map-khong-1

Để trả lời cho câu hỏi ăn snack có béo không thì câu trả lời là có! Bởi vì snack được chế biến thông qua việc chiên bằng dầu thực vật hoặc mỡ động vật( điều này còn phụ thuộc ở nhiều nơi sản xuất). Vì vậy nguy cơ khiến béo phì, tăng cân là rất cao. Theo như các chuyên gia dinh dưỡng đã tính toán thì trong một gói snack chứa đến 2,5 thìa dầu. Như vậy nếu như sử dụng đồ ăn vặt này mỗi ngày thì qua 1 năm cơ thể bạn sẽ có tới 5 lít dầu và đó cũng sẽ là là lý do khiến cho bạn tăng cân một cách mất kiểm soát dẫn đến tình trạng béo phì.

Ngoài ra snack sẽ còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng khác về sức khỏe như như: 

su-that-ve-viec-an-snack-co-map-khong-2

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư: Trong quá trình chế biến snack thì các nguyên liệu sẽ được chiên trong dầu sôi tới 120 độ và đây là điều kiện để sinh ra chất acrylamide. Khi chất này đi vào trong cơ thể thì sẽ phân tán và chuyển hóa thành glycidamide, làm cho khả năng đột biến gen tăng lên hình thành các khối u. 

Tiếp theo là tăng nguy cơ mắc những bệnh tim mạch: như những phân tích trên thì trong snack còn chứa rất nhiều chất phụ gia, chất tạo mùi. Những chất này không những khiến cho cơ thể tăng cân béo phì mà còn tăng nguy cơ mắc những bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim hay cao huyết áp. Đặc biệt với lứa tuổi dậy thì thì cơ thể sẽ thay đổi nội tiết tố.

su-that-ve-viec-an-snack-co-map-khong-3

Tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2: bên cạnh lượng dầu ăn rất cao thì hàm lượng muối và đường trong snack cũng rất cao để có thể tạo nên được hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên nếu như sử dụng hàng ngày thì lượng đường trong máu sẽ gia tăng khiến cho bạn mắc phải tiểu đường tuýp 2 và biến chứng của căn bệnh này thì chắc không cần phải nói nhiều, bạn đọc cũng biết.

Ngoài ra khi sử dụng loại đồ ăn vặt này thì còn gây ra những nguy cơ mắc những căn bệnh về đường tiêu hóa do hàm lượng tinh bột và chất béo rất nhiều điều này sẽ khiến cho trẻ chán ăn và thiếu chất dinh dưỡng. Thêm vào đó trẻ cũng sẽ bị rối loạn tiêu hóa và và chậm phát triển do thiếu hụt vitamin và dưỡng chất cần thiết.

su-that-ve-viec-an-snack-co-map-khong-4

Tóm lại snack không những sẽ khiến cho cơ thể bạn bị tăng cân béo phì mà còn ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy hạn chế tối đa sử dụng loại đồ ăn vặt này.


Tags : máy tập chạy bộ điện gia đình.