Trễ kinh đau bụng dưới đau lưng là bệnh gì ?

Ngày đăng 06/07/2021 09:57

Với con gái ở lứa tuổi dậy thì, hành kinh là điều tất yếu sẽ phải xảy ra, tuy nhiên  trong một số trường hợp thì không phải lúc nào hành kinh cũng đến đều đặn. Bởi vậy nếu như xuất hiện tình trạng chậm kinh đau bụng dưới âm ỉ đau lưng thì có lẽ cơ thể bạn đã gặp phải một số vấn đề.

tre-kinh-dau-bung-duoi-dau-lung-la-benh-gi

Trễ kinh đau bụng dưới đau lưng là bệnh gì ?

Trễ kinh hay còn gọi là chậm kinh là một trong những biểu hiện bất thường thường xảy ra của chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ. Đây là hiện tượng khi mà đã đến thời kỳ hành kinh nhưng kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện và nếu như như quá trình này kéo dài 35 ngày kể từ ngày bắt đầu có hành kinh ở chu kỳ trước thì sẽ được coi là chậm kinh. Còn nếu kinh nguyệt không xuất hiện trong ba chu kì liên tiếp thì sẽ gọi là vô kinh.

tre-kinh-dau-bung-duoi-dau-lung-la-benh-gi-1

Một trong những nguyên nhân chính khiến cho kinh nguyệt bị chậm lại đó chính là dấu hiệu của mang thai. Thông thường, theo hàng tháng ở cổ tử cung sẽ tạo ra lớp niêm mạc để chuẩn bị cho trứng đã thụ tinh vào làm tổ. Và nếu như như quá trình thụ tinh không diễn ra thì lớp niêm mạc này sẽ được loại bỏ và gây ra hiện tượng kinh nguyệt, ngược lại nếu như quá trình thụ thai diễn ra thì lớp niêm mạc này sẽ thực hiện nhiệm vụ tiếp tục nuôi dưỡng thai nhi trong suốt thai kỳ. Vì vậy nếu như bạn bị chậm kinh và đã quan hệ chăn gối thì khả năng rất cao là bạn đã mang thai.

tre-kinh-dau-bung-duoi-dau-lung-la-benh-gi-2

Với một số bạn gái mới bắt đầu ở tuổi dậy thì, hành kinh không đều cũng là điều thường xảy ra nhưng sẽ ổn định tính theo thời gian. Thế nhưng nếu như bạn bị chậm kinh nhưng lại kéo theo đó là triệu chứng đau bụng dưới hoặc đau lưng thì rất có thể để bạn đã mang thai ngoài tử cung ung. Đây là một hiện tượng cực kỳ nguy hiểm cần được nhanh chóng phát hiện để thăm khám kịp thời. 

tre-kinh-dau-bung-duoi-dau-lung-la-benh-gi-3

Chậm kinh kèm theo đau bụng dưới cũng có thể là triệu chứng của những bệnh liên quan đến phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, viêm buồng trứng, suy buồng trứng. Nếu như máu kinh xuất hiện hiện hiện tượng vón cục kèm theo đó là bốc mùi khó chịu hoặc màu sắc có sự bất thường thì rất có thể bạn đã mắc phải những bệnh trên. Rối loạn nội tiết cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho bạn xuất hiện hiện tượng chậm kinh và đau bụng dưới, hiện hiện tượng này sẽ xuất hiện nếu như nội tiết của bạn không được cân bằng. 

tre-kinh-dau-bung-duoi-dau-lung-la-benh-gi-4

Ngoài ra có thể kể đến một số nguyên nhân như: tác dụng phụ của thuốc, sử dụng nhiều chất kích thích, tăng giảm cân đột ngột khiến cho lượng estrogen  bị ảnh hưởng ảnh và sản xuất ít hơn hoặc nhiều quá mức cũng sẽ sẽ khiến cho niêm mạc tử cung không ổn định và gây ra hiện tượng chậm kinh.

Tóm lại nếu như cơ thể bạn đã xuất hiện hiện tượng trên thì cần đi đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lại những hậu quả đáng tiếc về sau này. Nếu không do các bệnh lý nguy hiểm thì các bạn có thể áp dụng một số kỹ thuật massage để giảm đau !