Cách giảm mỡ bụng dưới bền vững cho nữ

Ngày đăng 17/07/2021 10:18

Mỡ thừa và đặc biệt là phần mỡ bụng dưới là điều cực kỳ ám ảnh với các chị em, đặc biệt vùng bụng dưới rốn được coi như là vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể.  Và khi mà sở hữu vòng eo quá khổ  sẽ gây ra rất nhiều vấn đề khó khăn cho chị em, đồng thời họ cũng sẽ cảm thấy tự ti trong việc lựa chọn trang phục cũng như là bước ra ngoài và giao tiếp. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn đọc những nguyên nhân và phương pháp tốt nhất để để giải quyết tình trạng này.

cach-giam-mo-bung-duoi-ben-vung-cho-nu

Cách giảm mỡ bụng dưới bền vững cho nữ

Mỡ bụng 2 phần mỡ thừa được tạo ra thông qua sự mất cân cân bằng giữa năng lượng nạp vào và lượng năng lượng cần phải đốt đi mỗi ngày. Nếu như cơ thể nạp quá nhiều calo thì lượng calo dư thừa sẽ tự động được chuyển hóa thành mỡ. Bên cạnh đó nội tiết tố cũng là nguyên nhân khiến cho phần bụng dưới của bạn bị tích tụ mỡ. 

cach-giam-mo-bung-duoi-ben-vung-cho-nu-1

Theo tuổi tác thì lượng hoóc môn estrogen, testosterone, progesterone sẽ thay đổi liên tục và chính sự mất cân bằng này sẽ khiến cơ thể dễ bị tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra một nguyên nhân có thể kể đến nữa đó chính là do gen di truyền bởi vì một số người sẽ dễ tích tụ mỡ ở phần đùi và bụng nhiều hơn người khác và cơ thể của người những người này thường có hình dạng của quả táo.

cach-giam-mo-bung-duoi-ben-vung-cho-nu-2

Bước đầu tiên để có thể giảm được lượng mỡ thừa ở vùng này đó chính là bạn cần phải xem xét lại chế độ dinh dưỡng của mình. Bạn cần phải giảm thiểu lượng calo hấp thụ mỗi ngày lại. Bạn có thể giảm từ 500 cho đến 700 calo trong mỗi bữa ăn hàng ngày và nếu như bạn duy trì như vậy trong khoảng một tuần thì bạn sẽ giảm được 0,5kg. Tuy nhiên bạn cũng không nên cắt giảm quá mức bởi vì cơ thể bạn sẽ thiếu đi chất dinh dưỡng và năng lượng để duy trì các hoạt động sống. 

cach-giam-mo-bung-duoi-ben-vung-cho-nu-3

Hãy bổ sung nhiều rau xanh cho cơ thể và sử dụng những thực phẩm giàu protein, hạn chế sử dụng những thực phẩm nhiều tinh bột nhanh  thay vào đó có thể sử dụng những loại tinh bột chậm như khoai lang, yến mạch,... 

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể để bởi vì vì uống đủ nước là một trong những cách rất quan trọng để bạn có thể duy trì được các hoạt động sống, Uống đủ nước cũng sẽ giúp cho cơ thể bạn giải độc và quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn, đồng thời tạo cảm giác no lâu, hạn chế cơn thèm ăn. 

cach-giam-mo-bung-duoi-ben-vung-cho-nu-4

Sau khi đã thiết lập cho bản thân một chế độ dinh dưỡng phù hợp thì bạn cần phải chú ý đến quá trình tập luyện. Tập luyện đúng cách sẽ giúp cho quá trình đốt cháy mỡ bụng của bạn được diễn ra nhanh và hiệu quả hơn.

Theo nhiều nghiên cứu thì việc tập thể dục vào buổi sáng trước khi ăn sẽ giúp cho cơ thể đốt cháy được một lượng mỡ thừa tích tụ đáng kể. Tuy nhiên bạn không nên để một cái bụng đói khi tập mà hãy bổ sung thêm lượng protein nhất định để hỗ trợ cho quá trình luyện tập. Cardio sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua cho những ai đang trong quá trình giảm cân bởi các bài tập này sẽ giúp cho cơ thể đốt cháy được một lượng calo dư thừa đáng kể và tăng cường quá trình trao đổi chất. 

 

Bên cạnh đó bạn cần kết hợp thêm những bài tập tăng cường sức mạnh với tạ cùng những bài tập cardio bởi vì đây sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo giúp cho cơ thể của bạn được phát triển các múi cơ, trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

Việc sử dụng máy chạy bộ và giàn tạ đa năng sẽ hỗ trợ bạn tập luyện hiệu quả ngay tại nhà !