Các loại salad giúp giảm cân nhanh chóng

Ngày đăng 19/08/2021 14:45

Với những người đang trong quá trình giảm cân hoặc quá trình tập luyện để có được một cơ thể cơ bắp, săn chắc thì salad chắc hẳn là món ăn không thể thiết mỗi ngày. Không chỉ ngon miệng, dễ làm mà lượng calo trong salad thường rất thấp, những thành phần chính trong salad là những loại rau, củ, quả chứa nhiều chất dinh dưỡng nên hoàn toàn phù hợp để ăn mỗi ngày mà vẫn đảm bảo sức khỏe, không sợ tăng cân.

Các loại salad giúp giảm cân nhanh chóng

cac-loai-salad-giup-giam-can-nhanh-chong

Món salad đầu tiên là salad bông cải trắng với sốt mayonnaise. Nguyên liệu cần có cho loại salad này bao gồm 1 bông cải trắng, 2 cây xà lạch, 1 quả táo, 5 thìa cà phê mayonnaise, 2 thìa cà phê giấm và 1 chút hạt tiêu tùy theo sở thích của mỗi người. Đầu tiên, ta rửa sạch các loại rau củ này, sau đó thải nhỏ thành từng miếng dễ ăn. Tiếp theo, ta bắt đầu cho các loại gia vị vào một bát nhỏ, quấy đều đến khi các gia vị này hòa vào với nhau thì dừng lại. Cuối cùng, ta cho hoa quả vào một cái bát lớn, rưới các loại nước sốt đã chuẩn bị lên, trộn đều và thưởng thức.

cac-loai-salad-giup-giam-can-nhanh-chong-1

Tiếp theo là công thức làm salad với thịt bò và rau mầm. Nguyên liệu yêu cầu 200g rau mầm, 1 củ cà rốt, 200g thịt bò, 2 thìa hành phi, nửa củ tỏi, 100g lạc rang, 1 thìa cà phê giấm táo, đừng, ớt và hai thìa cà phê giấm táo, dầu olive và nước mắm. Lấy giấy thấm khô thịt bò sau đó cắt thành từng miếng nhỏ, băm nhỏ tỏi và xào cùng thịt bò trong khoảng 2 – 3 phút là được. Các loại rau củ rửa sạch để ráo nước, sau đó ta nạo thành các sợi nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, ta cho hồn hợp sốt, tỏi băm và ớt vào một bát nhỏ trộn đều đến khi các nguyên liệu hòa tan vào nhau, sau đó đổ thịt bò, rau và hỗn hợp sốt vào trộn đều rồi bắc ra đĩa, rắc tỏi và hành khô là xong.

cac-loai-salad-giup-giam-can-nhanh-chong-2

Tiếp theo là công thức salad giảm cân ức gà và sữa chua. Ta chuẩn bị 100g ức gà, 2 quả cà chua, 2 cây xà lách, 1 hộp sữa chua không đường và 1 thìa cà phê muối. Đầu tiên, ta luộc ức gà với một chút muối đến khi ức gà chín, âu đó ta xé thành từng miếng nhỏ. Tiếp theo, ta rửa sạch các loại rau củ và để ráo nước rồi cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.Cho tất cả các nguyên liệu và một chiếc bát to trộn đều đến là ta đã có thể bắt đầu thưởng thức món salad này.

cac-loai-salad-giup-giam-can-nhanh-chong-3

Công thức salad tiếp theo là công thức giảm cân với cá hồi và bơ. Ta chuẩn bị 200g cá hồi, 1 cây xà lách, 1 củ cà rố, 1 quả bơ chính và nước sốt mè rang, ta có thể mua sẵn loại nước sốt này ở bất kì siêu thị nào. Cắt cá hồi thành các miếng vừa miệng sau đó hấp chín. Rửa sạch các loại rau, để cho ráo nước sau đó cắt thành các sợi nhỏ. Ta cho xà lách, cà rốt, bơ và một bát to và đổ nước sốt mè rang vào trộn đều. Để nguyên hỗn hợp trong vòng 10 phút để nước sốt ngấm. Sau đó ta cho salad ra đĩa, để cùng cá hồi và thưởng thức đĩa salad ngon miệng mà vẫn tốt cho sức khỏe.

Ngoài chế độ ăn các bạn nên kết hợp với tập thể dục thể thao, sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng tại nhà để giảm cân bền vững!