Những bài tập giúp nhỏ mông đùi và một chế độ ăn hợp lý

Ngày đăng 29/07/2021 15:03

Tình trạng béo mông, đùi là tình trạng xảy ra phổ biến, đặc biệt là ở những người làm công việc văn phòng, phải ngồi lâu trong nhiều giờ đồng hồ hay phụ nữ sau sinh do tăng cân quá nhiều trong thời gian ngắn. Điều này đem lại rất nhiều tự ti và mặc cảm cho chị em phụ nữ. Để giải quyết vấn đề này, những bài tập giúp nhỏ mông đùi và một chế độ ăn hợp lý sẽ là giải pháp tốt nhất không chỉ cho chị em mà cho cả cánh đàn ông.

nhung-bai-tap-giup-nho-mong-dui-va-mot-che-do-an-hop-ly

Những bài tập giúp nhỏ mông đùi và một chế độ ăn hợp lý

Có hai tình trạng gây ra tình trạng mỡ tích tụ ở phần mông và đùi. Trường hợp thứ nhất là khi cơ thể chỉ bị béo phần mông và đùi. Điều này gây ra bởi sự ngồi nhiều ít tập luyện, việc sinh sản hay do cấu tạo cơ thể. Trường hợp thứ hai đó là do lượng calo nạp vào cơ thể nhiều hơn cần thiết, khiến cả cơ thể bị tích tụ mỡ, lâu dần có thể dẫn đến báo phì. 

nhung-bai-tap-giup-nho-mong-dui-va-mot-che-do-an-hop-ly-1

Việc luyện tập là quan trọng, nhưng điều chỉnh khẩu phần ăn thích hợp cũng là điều quan trọng không kém. Trong thời gian giảm mỡ đùi và mông, ta nên hạn chế lượng tinh bột nạp vào cơ thể ít hết sức có thể. Tinh bột là thành phần chủ yếu, đến từ những thực phẩm như cơm, mì, bánh mì, khoai tây,…. Đây là những thực phẩm chứa hàm lượng calo cao, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể bị thừa năng lượng, số năng lượng đó sẽ chuyển hóa thành mỡ và dồn vào các vùng như bụng, mông, đùi. 

nhung-bai-tap-giup-nho-mong-dui-va-mot-che-do-an-hop-ly-2

Lượng tinh bột cần được cắt giảm từ từ, không nên quá vội vàng. Nên ăn nhiều protein, rau củ và trái cây để đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, uống nhiều nước cũng rất quan trọng.

Để giảm mỡ đùi và mông, việc đi bộ hay chạy bộ ngoài trời, sử dụng máy chạy bộ tại nhà là một trong những bài tập đơn giản và hiệu quả nhất. Không chỉ giảm mỡ vùng đùi và mông, việc đi bộ còn có thể giúp giảm mỡ toàn cơ thể, là phương pháp giữ gìn vóc dáng tuyệt vời. Khi chạy bộ, ta không cần chạy quá nhanh, việc chạy với tốc độ vừa phải với quãng đường dài có thể đem lại hiệu quả cao hơn nhiều.

nhung-bai-tap-giup-nho-mong-dui-va-mot-che-do-an-hop-ly-3

Squat cũng là một bài tập quan thuộc, giúp đốt cháy mỡ thừa, đặc biệt là phần mỡ bị tích tụ ở phần thân dưới. Việc tập luyện các bài Squat cho mông đùi thường xuyên sẽ giúp cho mông thêm săn chắc, thon gọn. Để thực hiện Squat, ta đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai tay có thể chống hông hoặc đưa ra trước mặt, tiếp theo hạ thấp người xuống , lưng giữ thẳng, giữ 1 lúc sau đó đưa người về vị trí ban đầu. Thựchiệnbàtập 5 lần, nghỉ 30 giâyđến 1 phút.

nhung-bai-tap-giup-nho-mong-dui-va-mot-che-do-an-hop-ly-4

Bài tập Jump Squat có tư thế bắt đầu giống Squat. Tuy nhiên thay vì đứng dậy từ từ, ta sẽ dùng lực ở phần gót chân để bật người nhảy cao hết sức. Khi tiếp đất, người cũng hạ thấp xuống. thực hiện 10 lần, sau đó nghỉ từ 30 giây đến 1 phút.

Bài tập cuối cùng là bài tập nhảy dây. Việc nhảy dây không chỉ giúp làm nhỏ phần đùi và mông, nó còn giúp cho phần bắp chân thêm thon gọn, giúp toàn cơ thể thêm thanh thoát chỉ nhờ những động tác bật nhảy đơn giản.