Skinny-fat là gì và cách khắc phục

Ngày đăng 17/05/2022 13:40

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ "skinny fat", nhưng bạn có biết nghĩa của nó là gì không? Nó sẽ hỗ trợ bạn nhận biết thân hình 3 vòng đều đặn của mình với những chia sẻ của chuyên gia về nguyên nhân, kỹ thuật nhận biết và cách khắc phục dưới đây.

skinny-fat

Skinny-fat là gì? Nguyên nhân gây ra Skinny-fat 

Skinny fat là chỉ người có thân hình mảnh mai nhưng lại có nhiều mỡ ở bụng và ngực. Ngay cả khi những người có kiểu cơ thể này có trọng lượng ổn định, thì vẫn có những vùng đặc biệt tích trữ nhiều chất béo. Ngay cả khi bạn gầy hay cân nặng hợp lý, bạn vẫn có nguy cơ bị béo phì. Bạn luôn thắc mắc tại sao thân hình mình thon thả tự nhiên nhưng lại có nhiều ngấn mỡ bụng.

Ngoài di truyền, sau đây là ba Nguyên nhân chính gây ra Skinny-fat:

- Chế độ dinh dưỡng mất cân bằng: Do hấp thụ quá nhiều bột trong mỗi bữa ăn nên bạn sẽ bị tăng cân. Ngay cả khi bạn ăn ít, lượng carbohydrate bạn tiêu thụ mỗi bữa, và thiếu chất dinh dưỡng như chất xơ, bạn sẽ tiếp tục giữ lại chất béo.

nguyen-nhan-skinny-fat

- Ngồi nhiều: Khó khăn ngày nay đối với đại đa số thanh niên Việt Nam. Vì tính chất của nghề nghiệp, việc ngồi lâu trước màn hình máy tính vô tình làm vòng 1 nảy nở và ngấn mỡ của bạn.

- Tập luyện mất cân đối: Việc tập luyện không phân bổ đều các nhóm cơ cũng khiến cơ thể bạn mất cân đối.

Tốt nhất là bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra và phát hiện xem mình có bị skiiny fat hay không vì nếu như chỉ sử dụng mắt thường thì sẽ khá khó để có thể phát hiện được, tuy nhiên dưới đây sẽ là một vài dấu hiệu thể hiện qua bên ngoài mà bạn có thể tham khảo.

Dấu hiệu và cách khắc phục Skinny-fat

Ngực sẽ nhọn, lép hai bên và chảy xệ. Đồng thời, khung vai sẽ nhỏ hơn bình thường. Hầu hết các bộ phận của cả nam và nữ sẽ kém săn chắc, đặc biệt là vùng bụng hoặc hai viền bụng, ngực… da không săn chắc và thường xuyên bị chảy xệ.

Hầu hết các rối loạn này được tạo ra bởi hai yếu tố chính: cơ thể và môi trường. Có quá nhiều chất béo và không đủ cơ. Nói tóm lại, nó chùng xuống vì tỷ lệ khối lượng chất béo trên cơ của cơ thể là tương đối lớn, mặc dù nó rất ít.

cach-khac-phuc-skinny-fat

Bạn nên thực hiện các bài tập với dụng cụ tập gym thích hợp hoặc tìm một huấn luyện viên cá nhân để tư vấn cho bạn về các bài tập tốt nhất để thực hiện. Bạn cũng nên ưu tiên các bài tập tim mạch cường độ cao, ngắn gọn để đốt cháy chất béo trong khi vẫn giữ cho trái tim khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống: Hạn chế ăn nhiều tinh bột, nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhanh… Thay vào đó là các thực phẩm giàu protein như lòng trắng trứng, thịt nạc đỏ, các loại đậu, rau, hoa quả. thực phẩm giàu chất béo lành mạnh

Tăng lượng protein vào bữa sáng: Đừng bỏ bữa sáng, nên cách các bữa ăn từ 3 đến 5 giờ. Bữa sáng giàu protein sẽ hỗ trợ người béo gầy cân bằng quá trình trao đổi chất, hạn chế tình trạng đói thường xuyên và giảm tiêu thụ thức ăn.


Đại Việt Sport đem đến những giải pháp tập luyện thể dục thể thao tại nhà, ngoài trời giúp bạn tập luyện thường xuyên đánh bay mỡ thừa. Skinny-fat sẽ không còn là nỗi lo. Sản phẩm nổi bật có thể kể đến như: máy tập gym tại nhà, máy tập thể dục ngoài trời,...