Cách tăng cân nhanh cho người gầy

Ngày đăng 08/05/2023 16:44

Tăng cân an toàn cần đảo bảo được sự cân bằng giữa các khối cơ và mỡ dưới da. Có nhiều người thay vì tăng cơ nạc lại tăng mỡ, kéo theo đó là nguy cơ bị mỡ gan, mỡ máu, mỡ dưới da, tiểu đường tuýp 2, bệnh lý tim mạch… Do đó, việc điều chỉnh chế đô ăn uống khoa học kết hợp với tập thể dục, xây dựng các thói quen lành mạnh là rất quan trọng để cải thiện vóc dáng.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn Cách tăng cân nhanh cho người gầy. Qua đó cùng hiểu hơn về các biện pháp giúp tăng cân an toàn mà bền vững nhé.

Cách tăng cân nhanh cho người gầy

Nạp calo nhiều hơn lượng tiêu hao

tang-can-nhanh-cho-nguoi-gay-2

Bí quyết quan trọng nhất của tăng cân chính là tính toán lượng calo từ thực phẩm và lượng tiêu hao qua các hoạt động. Từ đó đảm bảo để calo được cung cấp cho cơ thể luôn lớn hơn so với lượng tiêu hao.

Bổ sung thực phẩm chứa nhiều protein

Protein rất quan trọng với quá trình hình thành và phát triển cơ bắp. Nếu mục tiêu của bạn là tăng cân thì hãy bổ sung 1,4 – 2 gr protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Nó có nhiều trọng thịt, cá, trứng, sữa, đậu, các loại hạt.

Tăng cường carbohydrate và chất béo

Thực phẩm giàu carb cung cấp năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Trong khi đó chất béo tốt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn nên hạn chế sử dụng mỡ động vật và thay vào đó là ăn nhiều cá và dầu thực vật hơn.

Ăn ít nhất 3 bữa phụ mỗi ngày

tang-can-nhanh-cho-nguoi-gay

Một trong những cách tốt nhất để tăng cân là chia nhỏ bữa ăn. Điều này giúp bạn có thể tiêu hóa hết lượng thức ăn, không tạo áp lực cho dạ dày, không có nguy cơ tạo thành mỡ thừa. 3 bữa chính cũng như 3 bữa phụ cần đảm bảo lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Vào các bữa phụ bạn có thể sử dụng bơ, trái cây sấy, sầu riêng, chuối, xoài, sữa chua…

Đối với bữa chính cần cung cấp đầy đủ chất đạm, chất béo lành mạnh, tinh bột, vitamin và khoáng chất; Tiêu biểu nhất vitamin D, vitamin C, vitamin B12, vitamin B1, vitamin A, sắt, kẽm , canxi, …

Tập luyện kết hợp ăn uống

Để đảm bảo calo thừa được chuyển hóa thành cơ chứ không phải mỡ thì việc tập luyện thể dục thể thao là vô cùng quan trọng. Bạn nên thu xếp 4 – 5 buổi tập mỗi tuần. Tăng dần khối lượng tạ theo thời gian, ngoài ra cũng nên kết hợp với tập cardio. Việc có chế độ ăn uống phù hợp trước và sau khi tập cũng rất quan trọng, góp phần vào việc tăng cân và sở hữu thể hình như ý.

tang-can-nhanh-cho-nguoi-gay-3

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ giúp năng lượng được phù hồi, các hóc môn như adrenaline, dopamine, serotonin, melatonin cũng được tiết ra một cách mạnh mẽ. Điều quan trọng là cơ bắp của chúng ta tăng trưởng tốt nhất khi ngủ. Do đó, bạn nên thu xếp thời gian và công việc để đảm bảo ngủ đủ 7 - 8h mỗi ngày.

Trên đây là một số Cách tăng cân nhanh cho người gầy. Các bạn hãy áp dụng để có được cân nặng như ý cũng như thể hình lý tưởng nhé !

Nguồn: tập luyện thể hình với máy tập gym tại nhàhttps://www.thethaodaiviet.vn/gian-ta-tap-the-hinh.html