Biện pháp cải thiện bệnh xương khớp tự nhiên

Ngày đăng 25/03/2023 10:30

Bệnh lý xương khớp khá phổ biến và có thể gặp ở bất cứ ai, không chỉ người già mà còn xuất hiện ở cả những người trẻ, đang độ tráng niên. Khi bị đau nhiều người trong chúng ta có thói quen mua thuốc về uống mà không biết rằng có thể vô tình tạo thêm sự nguy hiểm cho sức khỏe bởi thuốc thường có tác dụng phụ. Đây cũng là lý do mà các bác sĩ thường ưu tiên các phương pháp lành tình, hạn chế việc sử dụng thuốc giảm đau.

Các phương pháp trị liệu tự nhiên có tác dụng giảm lại ít tác dụng phụ. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn một số biện pháp cải thiện bệnh xương khớp tự nhiên nhé.

Phương pháp cải thiện bệnh xương khớp

cai-thien-benh-xuong-khop

Chườm nóng lạnh

Đây là biện pháp dễ thực hiện, có tác dụng kích thích lưu thông máu và giảm đau. Thông thường người bệnh sẽ được hướng dẫn chườm nóng trước, sau đó tiến hành chườm lạnh. Đối với chườm nóng có thể sử dụng túi chườm để cho các nguyên liệu như muối rang, xương rồng bẹ hoặc rau ngải cứu đã được rang nóng rồichườm, giảm tình trạng viêm và cứng khớp ban đêm. Bọc đá vào khăn lạnh rồi chườm có tác dụng giảm đau cho trường hợp bị đau và sưng đỏ khớp.

Châm cứu

Đây là một phương pháp trị liệu của Y học cổ truyền phương Đông, có tác dụng khai thông khí huyết,giảm đau. Nó cũng giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

cai-thien-benh-xuong-khop-2

Vận động thể thao

Việc dành ra 30 – 45 phút mỗi ngày để tập luyện thể thao sẽ giúp tăng cường sức khỏe tổng thể, duy trì tính linh hoạt cho khớp, hỗ trợ các cơ quanh khớp mạnh mẽ, đồng thời giữ trọng lượng cơ thể ổn định để không tạo áp lực lớn cho xương khớp. Bạn có thể chọn các môn có tính chất vận động nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe,

Tập yoga

Yoga có nguồn gốc từ Ấn Độ, tập thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp, giảm nguy cơ loãn xương. Một số tư thế trong bộ môn này đòi hỏi phải năng trọng lượng cơ thể, đo đó phần xương khớp bị tổn thương sẽ cứng chắc và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra yoga còn giúp du trì lượng canxi xương, giảm đau mỏi.

cai-thien-benh-xuong-khop-3

Vật lý trị liệu

Đây là một nhanh của ngành y học phục hồi chức năng, có tác dụng làm dịu các cơn đau, lấy lại khả năng vận động cơ thể.

Vât lý trị liệu được chia thành 2 bộ phận là chủ động và bị động. Chủ động gồm các bài tập được thiết kế riêng như giãn cơ, kết hợp với sử dụng dụng cụ hoặc tập ở dưới nước, hỗ trợ thúc đẩy tuần hoàn máu và cải thiện các cơ bị yếu. Bị động là sử dụng các loại máy, giường kéo giãn, sóng xung kích, tia laser…

Ăn uống lành mạnh

Việc bổ sung canxi, vitamin D đầy đủ giúp tăng mật độ khoáng xương, phòng ngừa nguy cơ bị thoái hóa. Việc tiêu thụ các thực phảm lành mạnh sẽ giúp loại bỏ gốc tự do, cải thiện tình trạng viêm sưng. Trái lại, ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ khiến tăng nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch,b béo phì, xơ vữa động mạch.

Trị liệu Thần kinh Cột sống

Đây là phương pháp tiên tiến, sử dụng tác động của tay hoặc máy để giúp các bất thường trong cấu trúc xương được khắc phục, trở về vị trí tư nhiên, giảm đau cấp và mãn tính.

Nguồn: Cải thiện bệnh xương khớp hiệu quả ngay tại nhà với máy vật lý trị liệu: https://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html