Nẹp hông trẻ em

Ngày đăng 29/03/2024 10:39

Nẹp hông trẻ em là dụng cụ phục hồi chức năng hỗ trợ ngồi điều chỉnh được độ mở rộng khớp háng, giúp trẻ ngồi, hoặc cũng có thể dùng ở tư thế nằm và đứng. Sản phẩm thích hợp cho trẻ bị trật khớp háng bẩm sinh hoặc loạn sản phát triển khớp háng.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Nẹp hông trẻ em nhé.

Hiểu về trật khớp háng bẩm sinh và loạn sản khớp háng

trat-khop-hang-bam-sinh

Là dị tật mà đầu trên của xương đùi không thể khóa khớp một cách chính xác với ở khớp trên xương chậu, hoặc là nằm trật ra phía bên ngoài ổ khớp. Khớp háng có thể bị trật ở 1 hoặc cả 2 bên, tỉ lệ mắc là 1 trên 800 – 1000 trẻ sơ sinh, thường gặp ở trẻ nữ nhiều hơn nam giới. Đây là một bệnh ở khá nghiêm trọng xảy ra ở khớp háng.

Loạn sản khớp háng tiến triển là sự bất thường trong cấu tạo của khớp háng, trong đó chỏm xương đùi không được giữ vững ở trong ổ khớp. Bệnh loạn sản khớp háng tiến triển nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ để lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới trẻ, trong đó có khả năng đi lại cũng như vận động.

Những biện pháp điều trị chứng loạn sản khớp háng và trậ khớp háng phổ biến hiện nay là đeo nẹp, bó bột, phẫu thuật. Trong đó, sử dụng nẹp là biện pháp thân thiện, không xâm lấn và cho hiệu quả tốt trong giai đoạn sớm của bệnh.

Có nhiều loại nẹp khác nhau được sử dụng trong điều trị trật khớp và loạn sản khớp háng ở trẻ. Như nẹp Frejka, đai Pavlik, nẹp ngang Denis Browne, và Nẹp hỗ trợ đi lại SWASH… Việc sử dụng lại nào sẽ được các bác sĩ chỉ định dựa trên tình trạng bệnh lý của từng thai nhi.

Các nguyên nhân gây ra tình trạng trật, loạn sản khớp háng rẻ em thường là: Phản ứng của thai nhi với các hóc môn trong thai kỳ, tử cung bị co thắt khiến thai nhi gặp nhiều khó khăn khi di chuyển, sinh thai ngôi mông. Một số yếu tố nguy cơ gồm: Trẻ sinh ra là con so có nguy cơ cao hơn do tử cong còn nhỏ và hạn chế để em bé có thể di chuyển thoải mái, khiến ảnh hưởng tới sự phát triển của hông; Tiền sử gia đình bị loạn sản khớp háng hoặc dây chằng mềm; Vị trí của trẻ trong tử cong, nhất là tư thế ngôi mông.

Hiểu về nẹp hông trẻ em

nep-hong-tre-em

Nẹp hông trẻ em được sử dụng để hỗ trợ trẻ điều chỉnh được độ mở rộng của khớp háng. Phần bản lề hông có thể điều chỉnh 3 chiều giúp giữ cho hông của trẻ ở tư thế gấp, dạng và xoay ra ngoài. Các tư thế này có thể điều chỉnh được góc mở, sau dó cố định lại, nhờ đó đáp ứng được yêu cầu trị liệu từ các bác sĩ.

Phần giá đơn chân và lưng hông được là từ nhựa đặc biệt có độ dẻo tốt, độ thoáng cao, ôm sát cơ thể. Các dây cố định được là từ Velcro, rất tiện lợi để mặc và và cởi ra cũng như điều chỉnh kích thước.

Lóp lót hông thông thoáng và cho cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Nẹp có thể sử dụng ở nhiều tư thế khác nhau như nằm ngửa, ngồi và đứng.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Nẹp hông trẻ em. Nếu các bạn còn câu hỏi nào khác hoặc có nhu cầu mua dụng cụ phục hồi chức năng hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và cung cấp thiết bị chính hãng, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng nhé!

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html