Cách duy trì động lực giảm cân

Ngày đăng 26/10/2023 15:45

Khi bắt đầu quá trình giảm cân, mỗi người đều phải đối diện và những thử thách. Duy trì quyết tâm trong suốt quá trình này là bí quyết giúp bạn thành công. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với bạn một số Cách duy trì động lực giảm cân nhé.

Làm thế nào để duy trì động lực giảm cân

Đặt mục tiêu thực tế

duy-tri-dong-luc-giam-can

Một trong những cách đơn giản giúp duy trì động lực là đặt ra các mục tiêu phù hợp, có tính thực tế. Bạn nên chia nhỏ mục tiêu thành các mốc nhỏ hơn để có thể đạt được và nhìn thấy kết quả sau một thời gian nhất định. Điều này mang đến cảm giác hoàn thành và giúp chúng ta có động lực để đạt được từng cột mốc.

Ví dụ, hãy đặt ra mục tiêu giảm được 2 kg trong 1 tháng và mỗi tuần giảm 500 gr. Đây cũng là mức an toàn và phù hợp được khuyến nghị thay vì cố gắng giảm 10 kg trong 1 tháng.

Tìm lý do vì sao bạn phải giảm cân

Xác định lý do giảm cân cũng là cách để mang lại cho bạn nguồn động lực mạnh mẽ. Cho du mục tiêu là cải thiện sức khỏe, gia tăng sự tự tin, hay thoải mái diện các bộ đồ yêu thích… thì việc hiểu rõ lý do cho việc mình làm cũng giúp bạn có được sự tập trung và có động lực thực hiện.

Ví dụ: Nếu như động lực của bạn là nâng cao sức khỏe thì hãy không ngừng nhắc nhở bản thân về những lợi ích sẽ đạt được; Chẳng hạn, giảm cân giúp giảm áp lực lên xương khớp, giảm nguy cơ bị tiểu đường, mỡ máu.

Sự hỗ trợ từ người thân

duy-tri-dong-luc-giam-can-2

Nếu có được sự hỗ rợ mạnh mẽ từ người thân trong gia đình bạn cũng có thêm động lực để bước tiếp trên hành trình giảm cân. Bạn nên tìm đến và lắng nghe những người có quan điểm tích cực, có khả năng lắng nghe và động viên, ủng hộ mục tiêu đúng đắn của bạn. Tham gia vào một nhóm những người có cùng quan điểm, thói quen tập luyện hay ăn uống khoa học cũng là cách để giúp bạn cùng chia sẻ và nhận được sự giúp đỡ phù hợp.

Theo dõi tiến trình của bản thân

Theo dõi sự tiến bộ của bản thân là một cách rất tốt giúp duy trì động lực. Bạn có thể ghi lại nhật ký ăn uống, theo dõi thói quen tập luyện, đo lường lượng calo nạp vào cũng như tiêu thụ. Việc nhìn nhận sẽ tiến bộ của bản thân theo những cách khác nhau sẽ giúp bạn duy trì nỗ lực.

Ví dụ: Bạn có thể so sánh không chỉ cân nặng mà còn là số lần thực hiện động tác trong mỗi hiệp của bài tập, hoặc lượng calo cắt giảm được của tuần này so với tuần trước đó.

Tự thưởng cho mình

Tự thưởng cho bản thân khi đạt được một cột mốc quan trọng hay vì đã kiên trì theo sát kế hoạch trong một khoảng thời gian đủ dài có thể thúc đẩy động lực và cho bạn cảm giác hoàn thành. Bạn có thể tự thưởng cho mình 1 liệu trình massage, 1 bộ trong phục mới, hay một buổi píc níc vào cuối tuần…

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport về Cách duy trì động giảm cân. Việc duy trì động lực thường xuyên trên hành trình kiểm soát trọng lượng cơ thể là điều cần thiết. Mỗi bước nhỏ bạn vươn tới sẽ giúp gần hơn với mục tiêu cuối cùng. Chúc các bạn thành công !

Nguồn; Giảm cân tại nhà hiệu quả hơn với máy tập gym.