7 lợi ích cho chị em khi tập tạ

Ngày đăng 28/09/2023 09:13

Nhiều người cho rằng con gái tập tạ sẽ khiến cho cơ thể trở nên thô và mất đi nét quyến rũ nữ tính. Tuy nhiên, đây là một nhận thức không đúng, bởi tập tạ đúng cách sẽ cải thiện 3 vòng, giúp cơ thể săn chắc, cùng nhiều lợi ích khác nữa.

Trong bài viết này các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về 7 lợi ích cho chị em khi tập tạ nhé.

Lợi ích khi tập tạ cho chị em

loi-ich-chi-em-tap-ta

1. Giảm cân hiệu quả

Tập tạ là cách rất tốt để tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Kết hợp cardio với các bài thể hình sẽ giúp các bạn giảm mỡ thừa nhanh chóng, đồng thời ngăn ngừa mỡ tích tụ trở lại.

2. Cơ thể săn chắc hơn

Muốn cơ thể trở nên săn chắc hơn, các cơ phát triển tốt đa thì chắc chắn không thể bỏ qua các bài tập với tạ. Khi kết hợp gym với chế độ ăn uống khoa học, cung cấp đủ chất dinh dưỡng – nhất là protein thì quá trình tăng cơ – giảm mỡ sẽ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.

3. Cho 3 vòng lý tưởng

Các bài tập tạ có thể giúp vòng 1, vòng 3 phát triển, săn chắc, trong khi thu gọn vòng 2. Đây chính là lý do mà ngày càng có nhiều chị em tìm đến với bộ môn thể hình, bởi ngoài những lợi ích về sức khỏe còn giúp làm đẹp body.

4. Mang đến giấc ngủ sâu giấc

Sau khi tập luyện thì cơ thể sẽ xuất hiện nhu cầu nghỉ ngơi. Tập thể dục nói chung, tập tạ nói riêng là tiền đề giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn, không bị thức giấc giữa chừng. Không chỉ góp phần cải thiện chất lượng giấc ngủ mà việc tập tạ còn giúp bạn thức giấc với một cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái, dồi dào năng lượng cho ngày mới.

loi-ich-chi-em-tap-ta-2

5. Cho trái tim khỏe mạnh

Những người thường xuyên tập luyện với tạ sẽ có được trái tim khỏe mạnh, ít bị các vấn đề như suy tim, yếu tim so với những người không tập gì cả. Bởi hoạt động đòi hỏi cơ thể bơm máu đến các bộ phận tốt hơn, tim cũng cần phải làm việc hiệu quả hơn. Chưa kể bản thân việc tập luyện cũng giúp đẩy lùi stress, căng thẳng.

Không chỉ tốt ở thời điểm hiện tại mà việc tập luyện còn giúp bảo vệ trái tim lâu dài về sau.

6. Hỗ trợ khung xương

Tập tạ thường xuyên còn giúp chị em có được bộ khung xương vững chắc, hạn chế nguy cơ bị loãng xương. Thống kê cho thấy, những người tập bộ môn này 1 năm sẽ tăng mức độ xương tới 9%.

Các nhà khoa học giải thích: Trong khi vận động thì lượng osteocalcin xương sản xuất tăng lên 19%. Osteocalcin là loại protein vô cùng quan trọng, có vai trò gắn canxi vào xương, giúp tăng mật độ xương.

7. Tăng cường trí nhớ

Khi tập luyện, hệ tuần hoàn cũng trở nên hiệu quả hơn, quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra ổn định. Điều này giúp tăng cường sự tập trung, cải thiện trí não.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy những người duy trì thói quen tập tạ 3 buổi mỗi tuần liên tục trong khoảng thời gian 6 tháng có khả năng cải thiện tâm lý hiệu quả, điều chỉnh và kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Trên đây Daiviet Sport đã chia sẻ về 7 lợi ích cho chị em khi tập tạ. Mong rằng những thông tin thiết thực này giúp các bạn tập luyện chăm chỉ và đạt được mục tiêu đã đề ra !

Nguồn: Tập luyện thể hình với máy tập gym.