Giường kéo giãn cột sống cổ và lưng

Ngày đăng 17/11/2023 16:06

Kéo giãn cột sống là một trong những phương pháp điều trị có lịch sử lâu đời (từ thế kỉ 18). Tuy nhiên, lúc đó chủ yếu sử dụng đôi tay hoặc các dung cụ thô sơ. Ngày nay, có rất nhiều thiết bị khác nhau giúp làm việc này, một trong số đó là sử dụng giường kéo giãn.

Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ với các bạn về Giường kéo giãn cột sống cổ và lưng nhé.

Về giường kéo giãn cột sống cổ và lưng

giuong-keo-gian-cot-song-lung-co-3

Có nhiều công trình khoa học đã nghiên cứu và chứng minh những lợi ích của việc kéo giãn cột sống; Có thể kể đến: Làm giảm chèn ép rễ thần kinh, cải thiện tích cực tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống, giảm lệch vẹo cột sống, giảm đau và phục hồi chức năng vận động cột sống.

Giường kéo giãn cột sống cổ và lưng hoạt động dựa trên phương pháp kéo giãn là biện pháp không dùng thuốc có khả năng hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm. Nguyên lý chung là kéo giãn các đốt xương sống, làm tăng áp lực âm ở khe đốt sống, từ đó tạo điều kiện cho các đĩa đệm trở về vị trí bình thường, rất hiệu quả với những trường hợp bị thoát vị nhẹ.

Giường sử dụng năng lượng điện để vận hành, cùng lúc có thể kéo giãn cho cổ và thắt lưng. Lực kéo có thể điều chỉnh được tùy vào tình trạng sức khỏe của người dùng. Ngoài ra, tần số và thời gian kéo, thời gian nghỉ giữa các lần kéo cũng có thể thiết lập được tùy theo nhu cầu.

Sản phẩm sử dụng nguồn điện dân dụng 220V, công suất tiêu thụ 320W, thời gian sử dụng liên tục cho mỗi lần là 30 phút, tốc độ kéo khoảng 10 mm/s, khoảng cách mở rộng 200 mm. Trên thiết bị được gắn kèm màn hình LCD, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt nên rất dễ để điều khiển và nhân biết.

Các bài trị liệu trên giường kéo giãn cột sống rất đa dạng, với 8 chế độ kéo (gồm kéo liên tục, ngắt quãng…), bộ nhớ lưu trữ 20 bài trị liệu được lập trình sẵn.

Một số thông số kỹ thuật của giường kéo giãn:

- Lực kéo tối đa các đốt xương sống lưng: 0 – 999N

- Lực kéo tối đa của các đốt sống cổ: 0 – 300N

- Thời gian 1 đợt kéo: 0 – 60 phút

- Tổng thời gian kéo liên tục: 0 – 9 phút

- Thời gian nghỉ giữa 2 lần kéo: 0 – 5 phút

- Thời gian thực hiện 1 lần kéo: 5 giây

- Có thể nghiêng trái, nghiêng phải với các góc nghiêng lên và xuống khoảng 25 độ; Hạ đầu -15 độ; Nâng đầu +35 độ.

Hiểu thêm về tác dụng của kéo giãn cột sống

giuong-keo-gian-cot-song-lung-co-2

Sử dụng giường kéo giãn cột sống giúp: Làm giảm áp lực nội đĩa đệm; Điều chỉnh sai lệch trong cấu trúc cột sống; Giảm tỉnh trạng chèn ép rễ thần kinh; Làm giãn cơ (thụ động)

Phương pháp kéo giãn cột sống được sử dụng trong các trường hợp: Thoái hoá đĩa đệm vùng thắt lưng; Phình hoặc lồi đĩa đệm vùng thắt lưng; Thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng; Chứng đau thắt lưng bán cấp tính, mạn tính; Chứng cong vẹo cột sống không cấu trúc.

Phương pháp kéo giãn không được sử dụng nếu: Cột sống bị mất vững (xẹp thân đốt sống, trượt đốt sống, thoát vị vào thân đốt sống); Lao cột sống; Ung thư cột sống; Loãng xương vừa hoặc nặng; Đau lưng do các bệnh lý phần mềm trong ống tuỷ; Nhiễm trùng; Phụ nữ mang thai; Hội chứng đau thắt lưng và hội chứng thắt lưng hông do các bệnh khớp toàn thân như viêm khớp dạng thấp và viêm cột sống dính khớp; Hội chứng đuôi ngựa.

Mong rằng với các thông tin được Daiviet Sport chia sẻ trên đây các bạn hiểu hơn về Giường kéo giãn cột sống cổ và lưng. Nếu có nhu cầu mua thiết bị phục hồi chưc năng chính hãng, giường kéo giãn bằng điện, bằng cơ… Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giao hàng nhanh chóng nhé !

Nguồn: dụng cụ vật lý trị liệu phục hồi chức năng