Học cách massage bấm huyệt dành cho người bị tiểu đường

Ngày đăng 05/05/2020 10:03

Như chúng ta đã biết, bệnh tiểu đường là căn bện mãn tính mà nguyên nhân vẫn chưa thể xác định được. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nguyên nhân của bệnh tiểu đường được cho rằng đây là biểu hiện của sự giảm insulin hay sự gia tăng insulin cần thiết cho cơ thể. 

hoc-cach-massage-bam-huyet-danh-cho-nguoi-bi-tieu-duong

Học cách massage bấm huyệt dành cho người bị tiểu đường

Căn bệnh này thường xuất hiện ở người ăn quá nhiều chất béo và chất ngọt,  thường xuyên sử dụng chất kích thích như rượu, bia hoặc phải chịu các áp lực tâm lí.

Ở giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh thưởng chỉ xuất hiện hiện tượng nồng độ đường trong máu cao, hay khát nước, thường xuyên cảm thấy đói hay mắc tiểu cùng với tình trạng sút cân, mệt mỏi. Người bị bệnh tiểu đường nặng thì sẽ có những biến chứng thêm vào như lao phổi, xơ cứng động mạch, cao huyết áp,… nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng hôn mê, bất tỉnh.

hoc-cach-massage-bam-huyet-danh-cho-nguoi-bi-tieu-duong-1

Để khắc phục và ngăn ngừa tình trạng này, rất nhiều người đã áp dụng phương pháp massage bấm huyệt giúp làm giảm các triệu chứng nói trên, bên cạnh đó còn cải thiện mực đường trong máu, tăng cường sức khỏe cơ thể, giúp người bệnh yên tâm hơn về những biến chứng của căn bệnh này.

Bấm huyệt chữa bệnh tiểu đường sẽ gồm 6 bước dưới đây. Áp dụng thường xuyên và đúng cách các động tác có thể mang lại hiệu quả đáng kể cho người bệnh.

hoc-cach-massage-bam-huyet-danh-cho-nguoi-bi-tieu-duong-2

-    Massage bụng: để thực hiện tư thế này, người bệnh sẽ nằm ngửa, người còn lại dùng 2 lòng bàn tay xoa quanh rốn của bệnh nhân theo chiều kim đồng hồ trong vòng 30 giây đến 1 phút. Sau đó thực hiện động tác như vậy theo chiều ngược lại.

-    Bấm huyệt: người bệnh nằm nghiêng, người xoa bóp dùng đầu ngón tay giữ vào vị trí các huyệt, mỗi vị trí thực hiện 30 giây. Nên làm theo thứ tự các huyệt dưới đây:

hoc-cach-massage-bam-huyet-danh-cho-nguoi-bi-tieu-duong-3

Huyệt Thừa tương: vị trí ở chỗ lõm dưới môi dưới, cách cằm lên trên 1 đốt ngón tay.

Huyệt Bách hội: nằm ở phía trên đỉnh đầu, vòng 2 tay ôm đầu, huyệt ở vị trí 2 cánh tay giao nhau.

Huyệt Toàn trúc: vị trí nằm ở chỗ lõm phía đầu 2 lông mày.

Huyệt Thái dương: từ đuôi mắt đo ngang sang 1 đốt ngón tay.

-    Từ các vị trí bấm huyệt tiếp theo, bệnh nhân chuyển về tư thế nằm ngửa, người massage dùng đầu ngón tay cái ấn vào vị trí huyệt 30 giây theo thứ tự như sau:

hoc-cach-massage-bam-huyet-danh-cho-nguoi-bi-tieu-duong-4

Huyệt Nội quan: từ cổ tay đo về phía cánh tay 2 đốt ngón tay là vị trí huyệt.

Huyệt Hợp cốc: nằm ở vị trí lõm giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái ở 2 bàn tay.

Huyệt Túc tam lý: từ giữa đầu gối đo xuống phía ống chân 2 đốt ngón tay, dịch ra phía ngòi 1 đốt ngon tay là vị trí huyệt.

Huyệt Tam âm giao: nằm ở mặt phía trong cẳng chân, đo từ mắt cá chân lên 3 đốt ngón tay là vị trí huyệt.

hoc-cach-massage-bam-huyet-danh-cho-nguoi-bi-tieu-duong-5

-    Xoa bóp dọc cột sống: đến động tác này người bệnh nầm úp sấp, người massage để hai ngón tay trỏ và giữa lên vùng xương cùng, đẩy luân phiêm lên phía trên đến đốt sống cổ thứ 6. Kết hợp động tác đẩy và véo theo quý tắc 3 đẩy 1 véo. Lập lại động tác trong vòng từ 3-5 phút là được.

Với những bệnh nhân mắc bệnh ở mức độ vùa hoặc nhẹ, có thể thực hiện động tác từ 1-2 lần một ngày, kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt, vận động thể lực hợp lí để thấy hiệu quả. Các bạn cũng nên trang bị ghế massage tại nhà để chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn.
 

Tags : Hãy chạy bộ nếu bạn muốn giảm bệnh tiểu đườngNgười bị tiểu đường nên luyện tập với máy chạy bộ thế nào?.