5 Mẹo trị thâm quầng và làm tan mỡ mắt hiệu quả

Ngày đăng 22/01/2019 14:54

Mắt bị quầng thâm, bọng mắt khiến cho chị em trông kém nhan sắc và già trước tuổi, dù có make up cũng khó che dấu vẻ mệt mỏi. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn 5 Mẹo trị thâm quầng và làm tan mỡ mắt hiệu quả.

1. Massage cho mắt với vừng

Vừng là thực phẩm già dinh dưỡng, nhất là đạm, rất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ vậy vừng còn có tác dụng lớn trong việc loại trừ thâm quầng mắt và bọng mỡ mắt.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy vừng có vai trò quan trọng trong việc làm đen tóc. Ngoài ra trong thành phần của vừng còn chứa nhiều vitamin E - có tác dụng nuôi dưỡng làn da quanh mắt và làm mờ các vết thâm.

Cách sư dụng vừng để massage cho mắt rất đơn giản. Các bạn chỉ việc nghiền hoặc xay nhỏ vừng rồi sử dụng massage vùng da quanh mắt. Thực hiện đều đặn trước khi đi ngủ. Hiệu quả có thể dễ dàng nhận biết sau 2 - 3 ngày sử dụng.

Các động tác massage nhẹ nhàng vùng mắt cũng giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, để mắt được thư giãn sau 1 ngày làm việc mệt mỏi.

5 Mẹo trị thâm quầng và làm tan mỡ mắt hiệu quả

2. Khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.

Các bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát trong ngăn mát tủ lạnh hoặc ướp đá, sau đó đắp lên vùng vết thâm. 

Một cách dùng khác là nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt quanh. Bạn cũng có thể sử dụng khoai tây nghiền cho cả khuôn mặt để giúp trẻ hóa da, làm da sáng mịn. 
Các eva chỉ cần thực hiện mỗi sáng sau thức giấc khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm. Chỉ sau 3 - 4 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

3. Muối

Các nàng chỉ cần trộn 12 thìa cà phê muối vào trong 1 lít nước ấm. Sau đó các bạn nhúng bông gòn vào nước muối loãng và áp lên mi mắt khoảng thời gian 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da, nhờ đó có thể làm giảm sưng và khién da căng mịn và sáng dần đều, săn chắc hơn. 

4. Dâu tây

Dâu tây sau khi được làm mát trong tủ lạnh các bạn đem thái lát mỏng và đắp lên mắt trong khoảng thời gian 10 – 20 phút. Làm liên tục từ 15 - 20 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

5. Nha đam

Các bạn chỉ cần thái mỏng sau đó đắp nha đam vào vùng da mắt bị thâm, bọng mỡ mỗi tối trước khi đi ngủ từ 10 – 20 phút ngày. Chỉ sau 7 ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt và càng thêm tự tin với đôi mắt xinh đẹp và quyến rũ.

Trên đây là một số chia sẻ về 5 Mẹo trị thâm quầng và làm tan mỡ mắt hiệu quả. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Massage liệu pháp, massage mắt, ghế massage, ghế massage toàn thân, ghế massage Nhật Bản... Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể!

Tags: Nên mua máy chạy bộ nào


Bài viết khác