Phương pháp massage chân giảm ho

Ngày đăng 19/06/2019 18:48

Mỗi khi trái gió trở trời hay thời tiết đã bước vào mùa đông lạnh giá, những cơn ho lại bắt đầu xuất hiện nhiều, nhất là ở trẻ em. Ông bà, cha mẹ vẫn thường xoa dầu nóng hay một vài loại thuốc mỡ vào chân để giúp giảm ho và ngủ ngon hơn. Đó là một mẹo vặt thường xuyên được sử dụng.

Sở dĩ, lòng bàn chân là nơi chứa rất nhiều dây thần kinh và các huyệt đạo liên quan mật thiết đến các cơ quan phủ tạng… trong cơ thể, nếu massage bấm huyệt đúng cách có thể đem đến công dụng cải thiện tuần hoàn máu, trị đau đầu, làm lành chấn thương ở chân và trị nhiều loại bệnh lí.

Massage bấm huyệt gan bàn chân là liệu trị bệnh được ưa chuộng ở nhiều nước, bởi nó rất hiệu quả với một số bệnh thông thường. Việc áp dụng cũng khá đơn giản, chỉ cần bỏ ra chút thời gian để chăm sóc chân trước khi đi ngủ là bạn sẽ có giấc ngủ ngon cùng nhiều lợi ích khác. 

Kết hợp massage với sử dụng dầu nóng, thuốc giảm đau, ủ ấm chân... sẽ giúp tăng cường hiệu quả. Mặt khác, việc giữ cho đầu mát, chân ấm là một quy tắc quan trọng trong dưỡng sinh giúp điều trị các chứng khí ngịch và ngăn chặn hiệu quả các cơn ho dai dẳng.

Phương pháp massage chân giảm ho

Massage bâm huyệt là liệu pháp được áp dụng rất nhiều bên cạnh các cách chữa mẹo dân gian để tránh phải sử dụng các loại thuốc kháng sinh. Phương pháp này lành tính, hiệu quả mà khiến chúng ta bớt đi nỗi lo về tác dụng phụ của thuốc hay việc dùng thuốc quá nhiều gây nhờn thuốc, sinh ra các kháng thể khiến cho việc điều trị ngày càng khó khăn.

Tuy nhiên các chuyên gia cũng khẳng định, phương pháp massage bấm huyệt ở chân, cho dù kết hợp với các loại thuốc, thảo dược, dầu nóng... chỉ có tác dụng với những trường hợp ho do nhiễm lạnh, chứ không có hiệu quả với mọi loại bệnh, cũng như không có tác dụng với tất cả mọi người.

Trường hợp bị ho do các bệnh mãn tính như: viêm phổi, ho lao, ho lâu ngày không khỏi… bệnh nhân nên tìm đến bệnh viện để được khám và điều trị theo liệu trình cụ thể. Trẻ em dưới 1 tuổi cũng không thích hợp trị ho bằng phương pháp này.

Thêm vào đó, với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại ngày nay, việc áp dụng liệu pháp massage tại nhà cũng trở nên đơn giản hơn với các loại máy massage chân hay ghế massage toàn thân có chức năng massage chân chuyên sâu là có thể tận hưởng “dịch vụ massage tại nhà” massage mỗi ngày.

Trong y học phương Đông, massage bàn chân không chỉ giúp trị ho mà còn tốt cho chân và hỗ trợ tích cực cho hoạt động của nhiều bộ phận cơ thể khác. Massage bàn chân đem lại tinh thần thư giãn, giải tỏa căng thẳng và có thể tăng cường ham muốn chăn gối. Hãy duy trì massage chân thường xuyên và đều đặn mỗi ngày ngày 15 – 20 phút trước khi đi ngủ.

Trên đây là một số chia sẻ về phương pháp massage chân giảm ho hiệu quả. Hi vọng những thông tin chúng tôi đưa ra có thể giúp ích trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe ủa mỗi người.

Tags: Giá ghế massage