Cách trị mất ngủ bằng massage bấm huyệt

Ngày đăng 21/05/2020 11:39

Mất ngủ là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Vì thế, nhiều người muốn có cơ thể khỏe mạnh nhưng lại không quan tâm đến giấc ngủ mà lại tìm đến những đồ ăn thức uống, thuốc bổ tốt cho cơ thể mà không biết rằng giấc ngủ thực sự rất quan trọng đối với mỗi người; và khi bạn có một giấc ngủ ngon thì sẽ có một tinh thần thoải mái, vui vẻ và sức khỏe được đảm bảo hơn. 

cach-tri-mat-ngu-bang-massage-bam-huyet

Cách trị mất ngủ bằng massage bấm huyệt

Thường ở độ tuổi từ 45-50 trở lên thì nhiều người thường gặp vấn đề mất ngủ do tuổi tác, ngoài ra nhiều người mất ngủ do suy nghĩ quá nhiều hoặc do thói quen muốn thay đổi nhưng khó thực hiện nên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cách điều trị mất ngủ một cách an toàn nhất hiệu quả nhất.

cach-tri-mat-ngu-bang-massage-bam-huyet-1

Nhiều người lựa chọn đến bệnh viện hoặc mua thuốc để uống nhưng không phải ai cũng có thời gianđể thường xuyên đến bệnh viện và cũng không phải ai cũng an tâm khi dùng thuốc, bởi uống thuốc ngủ lâu dài còn làm ảnh hưởng không nhỏ đến thần kinh.

 Khi uống thuốc ngủ lâu dài sẽ tác động đến sức khỏe thần kinh và làm suy giảm trí nhớ, uống thuốc nhiều sẽ gây ra ảo giác,thậm chí bị stress. Vậy ngoài 2 cách đó ra thì còn cách nào để có thể giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn là việc lựa chọn thuốc ngủ?

cach-tri-mat-ngu-bang-massage-bam-huyet-2

Trước hết, các bạn có thể kết hợp chế độ ăn uống có đầy đủ dinh dưỡng và những món ăn có lợi cho não cũng có thể góp một phần nào đó giúp bạn nhanh đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng hơn. 

Việc lựa chọn thể dục thể thao cũng giúp bạn có thể có giấc ngủ dễ dàng,vì khi cơ thể đã hoạt động nhiều sau thời gian luyện tập thì cơ thể bạn chỉ muốn nghỉ ngơi nênthể dục thể thao thực sự rất tốt để bạn dễ dàng chìm vào giấc ngủ. 

cach-tri-mat-ngu-bang-massage-bam-huyet-3

Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn thêm một liệu pháp khác đó chính là sử dụng cách massage bấm huyệt để cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn, dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Để thực hiện massage bấm huyệt trị mất ngủ, các bạn cần tìm một không gian thoáng đãng để đạt hiệu quả tốt nhất.

cach-tri-mat-ngu-bang-massage-bam-huyet-4

Tiếp theo, các bạn hãy massage bấm các huyệt sau đây:

-    Huyệt Nội quan: Vị trí huyệt ở bên trong cổ tay, cách cổ tay 2 cm, giữa hai dây chằng. Khi bấm huyệt, các bạn để ngửa tay, dùng ngón tay cái của bàn tay kia massage day ấn vào huyệt trong 10 giây thì dừng nghỉ, sau đó lặp lại động tác. Massage huyệt Nội quan ở mỗi tay khoảng 10 lần.

-    Huyệt Thần môn: Vị trí huyệt nằm ngay nếp nhăn ở cổ tay, phía dưới ngón tay út. Cách bấm huyệt như hướng dẫn ở huyệt Nội quan trên đây.

cach-tri-mat-ngu-bang-massage-bam-huyet-5

-    Huyệt Dũng tuyền: Vị trí huyệt là vị trí lõm nhất ở gan bàn chân. Các bạn hãy ngồi khoanh chân và dùng ngón tay cái massage từ gót chân đến điểm huyệt; sau đó day ấn mạnh ở huyệt đến khi bàn chân nóng lên là được.

Ngoài ra, các bạn có thể masage bấm huyệt Phong trì, huyệt Ấn đường, huyệt Thái dương, huyệt Tam âm giao…đều là những huyệt có tác dụng an thần, lưu thông khí huyết, giúp dễ ngủ và ngủ ngon giấc.

Các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân tại nhà. Ghế massage cũng như liệu pháp massage, đều giúp thư giãn mà mang tới giấc ngủ ngon.

 

Tags : Ghế massage đã cải thiện giấc ngủ của bạn như thế nào?Đừng để rối loạn giấc ngủ “âm thầm” tàn phá sức khỏe của bạn.