Phương pháp massage bấm huyệt hạ huyết áp

Ngày đăng 19/06/2019 14:57

Bạn có biết rằng bạn có thể hạ huyết áp của mình mà không cần sự tác động của thuốc không? Bấm huyệt có thể đem lại tác dụng này. Nó cũng đem lại rất nhiều những lợi ích sức khỏe khác chẳng hạn như giảm căng thẳng và lo lắng, thúc đẩy lưu lượng máu, làm dịu các cơn đau và kích thích khả năng tự chữa lành của cơ thể.

Cao huyết áp là triệu chứng không thể xem nhẹ. Nhưng bạn cũng đừng vì vậy mà quá lo lắng, vì bấm huyệt có thể đưa huyết áp đang tăng cao trở về trạng thái ổn định. 

Bấm huyệt chữa cao huyết áp

Theo các chuyên gia,xoa bóp cả 7 tuyến nội tiết là cách tốt nhất để bấm huyệt điều hòa huyết áp. 7 tuyến nội tiết này cũng làm nhiệm vụ kiểm soát toàn bộ thống trao đổi chất. Tiếp đó, massage cho các cơ quan gây bệnh, rồi tới cơ quan bị ảnh hưởng bởi bệnh. Bảy tuyến nội tiết của cơ thể bao gồm: Tuyến thượng thận; Tuyến yên; Tuyến tụy; Tuyến tùng; Tuyến ức; Tuyến giáp và tuyến cận giáp; Buồng trứng (đối với nữ) hoặc Tinh hoàn (đối với nam).

Phương pháp massage bấm huyệt hạ huyết áp

Điều quan trọng là phải dành nhiều sự chú ý cho tuyến thượng thận vì nó điều khiển cảm giác lo lắng và căng thẳng. Xoa bóp bấm huyệt sẽ giúp bình ổn cảm xúc, từ đó kiểm soát sự lên xuống của huyết áp khi bạn gặp căng thẳng. Các vùng phản xạ của thận, gan, tim và phổi cũng cần được massage thường xuyên. Nếu những khu vực này xuất hiện cảm giác đau nhức, hãy tập trung vào chúng. Cuối cùng, xoa bóp các điểm phản xạ của não và mắt có thể hạn chế cao huyết áp qua thời gian dài và cũng có thể tăng tuyến bảo vệ cho các cơ quan dễ chịu ảnh hưởng xấu của tình trạng này.

Bấm huyệt hoạt động như thế nào?

Cao huyết áp không tự dung bột phátmà xuất phát từ nguyên nhân sâu xa. Khi huyết áp của bạn dần tăng lên, đó là một tín hiệu sức khỏe mà cơ thể bạn đang phát ra. Điều này đồng nghĩa với việc sức khỏe bạn đang không ở điều kiện tốt nhất. Do vậy, bạn cần thường xuyên lắng nghe cơ thể mình và cung cấp những gì nó cần để duy trì tình trạng ổn định

Thuốc có tác dụng làm giảm huyết áp nhưng không thể ngăn ngừa tận gốc nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh. Thuốc giúp cho huyết áp của bạn luôn duy trì trong giới hạn bình thường và ngăn ngừa sự tổn thương của các cơ quan khác trong cơ thể. Dù vậy, thuốc không phải là biện pháp giải quyết triệt để. Mặc dù bạn cần tiếp tục sử dụng thuốc được bác sĩ chỉ định, nhưng bạn có thể kết hợp điều trị cao huyết áp bằng massage bấm huyệt. Những phương pháp điều trị tự nhiên như bấm huyệt có thể điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh, từ đó đẩy lui hoàn toàn cao huyết áp. 

Bấm huyệt có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể. Khi phương pháp điều trị tự nhiên này được áp dụng tập trung cho tim và các cơ quan liên quan, huyết áp của bạn sẽ được điều chỉnh ổn định hơn rất nhiều. Với bạn chân, điểm phản xạ tim có vị trí ngay dưới ngón chân cái, còn điểm phản xạ của thận lại nằm chính giữa 2 bàn chân. Các chuyên gia bấm huyệt nhắm mục tiêu tới từng điểm cụ thể để hỗ trợ điều trị cao huyết áp, đồng thời ngăn chặn các nguy cơ sức khỏe đi kèm phát sinh. 

Các bạn có thể tự massage hoặc trang bị máy massage hoặc ghế massage toàn thân phù hợp để tiện sử dụng mỗi ngày!